Nhiều hoạt động hưởng ứng phong trào Tết vì người nghèo

Tùng Lâm 15:33, 14/12/2022

Hưởng ứng phong trào Tết vì người nghèo, thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ huyện Đại Từ đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực.

Chương trình Chợ Tết nhân ái với nhiều gian hàng phục vụ người nghèo.

Cụ thể, Hội đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị tiếp nhận và vận động nguồn lực để thực hiện Phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam". Trong đó, từ đầu năm đến nay, Hội đã tặng 2.290 suất quà với trị giá hơn 1,4 tỷ cho  hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, đối tượng chính sách, người tàn tật, trẻ em mồ côi, người mắc bệnh hiểm nghèo, các cựu Thanh niên xung phong và hội viên Ban liên lạc bộ đội Trường Sơn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Mới đây (ngày 11 và 12-12), Hội Chữ thập đỏ huyện Đại Từ phối hợp với xã Phú Cường và chùa Thượng Lãm tổ chức Chợ Tết nhân ái, với 17 gian hàng (chủ yếu là hàng phục vụ Tết gồm: gạo nếp, đỗ xanh, nhu yếu phẩm và vật dụng phục vụ sinh hoạt gia đình…). Toàn bộ số hàng hóa do nhiều tập thể, cá nhân trong và ngoài tỉnh tài trợ. Theo đó, 200 hộ nghèo và cận nghèo tham gia Chợ Tết nhân ái đã đươc tặng quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng).

Từ nay đến hết tháng năm 2022, Hội Chữ thập đỏ huyện Đại Từ sẽ tổ chức thêm 2 chương trình Chợ Tết nhân ái tại các xã, thị trấn trên địa bàn và khánh thành 2 ngôi nhà Nhân đạo cho hộ nghèo.


Từ khóa:

vì người nghèo

hộ nghèo