TP. Phổ Yên: Nâng cao kỹ năng an toàn phòng cháy, chữa cháy và thoát nạn

Thục Anh (Công an tỉnh) 13:31, 10/02/2023

Sáng 10-2, UBND TP. Phổ Yên tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 3/1/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) trong tình hình mới.

ập huấn kỹ năng an toàn PCCC và thoát nạn
Tập huấn kỹ năng an toàn PCCC và thoát nạn cho các đại biểu.

Tham dự có 79 đại biểu đại diện cho Ủy ban MTTQ và các đoàn thể; các phòng, ban, cơ quan; bí thư đảng uỷ, chủ tịch UBND, trưởng công an và cán bộ thực hiện công tác PCCC tại các xã, phường trên địa bàn TP. Phổ Yên.

Hội nghị đã được nghe lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ (Công an tỉnh) và Công an TP. Phổ Yên quán triệt những nội dung cơ bản trong Chỉ thị số 01/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và kế hoạch của Bộ Công an, UBND tỉnh Thái Nguyên, Giám đốc Công an tỉnh, UBND TP. Phổ Yên về thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg. Trong đó, mục tiêu cụ thể đề ra là: Phải ngăn chặn, đẩy lùi, tiến tới chấm dứt xảy ra cháy gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, làm chết người do nguyên nhân chủ quan. Đề cao hơn nữa ý thức phòng ngừa, nâng cao kiến thức, kỹ năng xử lý tình huống cháy, nổ, sự cố, tai nạn của người dân trong PCCC và cứu nạn, cứu hộ.

Sau phần quán triệt nội dung văn bản, các đại biểu đã được tập huấn về kiến thức, kỹ năng an toàn PCCC và thoát nạn. Đây cũng là nội dung sẽ được triển khai tập huấn đến các hộ gia đình theo tinh thần chỉ đạo tại Chỉ thị số 01/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.