Phản biện dự thảo Nghị quyết hỗ trợ người cai nghiện ma tuý

Thu nga 13:35, 25/04/2023

Ngày 25-4, Tỉnh đoàn Thái Nguyên tổ chức Hội nghị phản biện xã hội đối với dự thảo Nghị quyết quy định nội dung, mức hỗ trợ cho người cai nghiện ma tuý, người làm công tác cai nghiện ma tuý trên địa bàn tỉnh.

 

Dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh quy định nội dung, mức hỗ trợ cho người cai nghiện ma túy, người làm công tác cai nghiện ma túy trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên có 8 điều, với đối tượng được áp dụng là người cai nghiện ma túy bắt buộc trong thời gian cai nghiện tại cơ sở cai nghiện ma túy bắt buộc; người cai nghiện ma túy tự nguyện. Nội dung gồm: Hỗ trợ tiền ăn vào ngày lễ, tết; hỗ trợ tiền vật dụng cá nhân; hỗ trợ chi tổ chức hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao… chi thù lao hằng tháng đối với người được giao nhiệm vụ tư vấn tâm lý, xã hội, quản lý, hỗ trợ các đối tượng cai nghiện tự nguyện tại gia đình, cộng đồng theo phân công của chủ tịch UBND cấp xã.

Tại Hội nghị, các đại biểu đóng góp nhiều ý kiến về thống nhất từ ngữ đảm bảo dễ hiểu, dễ thực hiện, tránh nhầm lẫn; với một số đối tượng cần có sự rà soát số lượng cụ thể cũng như nhu cầu hỗ trợ; bổ sung một số đối tượng và mức hỗ trợ cho phù hợp..

Ý kiến của các đại biểu sẽ được Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp thu, chỉnh sửa, bổ sung hợp lý để trình cơ quan có thẩm quyền xem xét, quyết định.