Nam thanh niên tặng gạo cho hàng chục hộ nghèo

Minh Anh 10:12, 12/01/2024
Trong cuộc sống hằng ngày, chúng ta thường bắt gặp hình ảnh những người tốt làm nhiều việc có ích cho xã hội và sẵn sàng giúp đỡ những người khó khăn. Trong số đó có anh Trần Quang Huy, Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP. Thái Nguyên. Anh có thói quen tiết kiệm chi tiêu, dành dụm tiền và vận động mọi người ủng hộ thêm để mua gạo hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn. 
Anh Trần Quang Huy hỗ trợ gạo cho người nghèo trên địa bàn TP. Thái Nguyên.
Anh Trần Quang Huy hỗ trợ gạo cho người nghèo trên địa bàn TP. Thái Nguyên.

Bà Trương Thị Quân đã ngoài 70 tuổi, ở xóm Xộp, xã Huống Thượng (TP. Thái Nguyên), sống trong một căn nhà nhỏ, lụp xụp nằm sâu trong ngõ nhỏ. Chúng tôi cùng anh Trần Quang Huy đến thăm gia đình bà vào một ngày Đông lạnh giá.

Bà Quân ở cùng cháu trai đang học lớp 5, hoàn cảnh éo le, bố mẹ cháu đã bỏ đi để lại cho bà đứa con nhỏ. Bữa ăn hằng ngày của 2 bà cháu trông vào mấy luống rau trong vườn và tiền đi làm thuê của bà. Biết được hoàn cảnh của 2 bà cháu, gần một năm nay, đều đặn mỗi tháng một lần, anh Huy lại đến hỗ trợ 2 bà cháu 10kg gạo.

Không chỉ giúp đỡ bà Quân, anh Huy còn thường xuyên giúp đỡ bà Ngô Minh Ngọ, 77 tuổi, ở xóm Già, xã Huống Thượng, sống đơn thân, bị bệnh viêm đa khớp dạng thấp, đi lại rất khó khăn. Khi thấy anh Huy và chúng tôi đến, bà bảo: Tôi đã già, ốm đau bệnh tật, hằng ngày chỉ quanh quẩn trong nhà, thân cô thế cô. Giờ được cháu Huy thường xuyên đến thăm, lại hỗ trợ gạo, tôi cảm rất cảm động.

Cứ cuối buổi chiều, hết giờ hành chính, anh Trần Quang Huy lại tranh thủ thời gian mang gạo đến hỗ trợ những gia đình nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố. Anh tâm sự: Làm công việc tình nguyện, thiện nguyện nên có cơ hội tận mắt thấy những số phận éo le, hoàn cảnh rất khó khăn, nên một năm trở lại đây, tôi bắt đầu tự dành một chút tiền mình kiếm được để hỗ trợ gạo cho các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố. Tôi trực tiếp hỗ trợ gạo để ít nhất họ phần nào không phải lo về cái ăn hằng ngày, “một miếng khi đói bằng một gói khi no”…

Anh Trần Quang Huy hỗ trợ gạo cho người nghèo trên địa bàn TP. Thái Nguyên.
Anh Trần Quang Huy hỗ trợ gạo cho người nghèo trên địa bàn TP. Thái Nguyên.

Lúc bắt đầu công việc thiện nguyện này, anh chỉ muốn góp một phần nhỏ bé của mình giúp những hoàn cảnh khó khăn, nhưng càng đi càng gặp nhiều mảnh đời bất hạnh, anh hiểu rằng chỉ sức mình thôi chưa đủ, cần nhiều người mở rộng vòng tay để nhiều người được giúp đỡ.

Anh chia sẻ những câu chuyện tặng gạo cho người nghèo lên mạng xã hội và lan tỏa đến nhiều người. Hiện, anh cùng các nhà hảo tâm đang giúp đỡ thường xuyên hơn 80 hộ nghèo với 8 tạ gạo/tháng. Chị Nguyễn Thị Hồng, công tác tại Trạm Y tế phường Chùa Hang, cho biết: Theo dõi Huy qua mạng xã hội, tôi thấy việc làm của Huy rất ý nghĩa, nên đã chủ động ngỏ ý cùng chung tay hỗ trợ để giúp những người có hoàn cảnh khó khăn.

 Anh Huy chia sẻ thêm: Nếu có thể làm cầu nối những tấm lòng nhân ái đến với bà con nghèo thì có vất vả mấy tôi cũng làm. Dù mình không giàu có, giá trị những gì mình cho đi không phải lớn nhưng sự quan tâm đó có thể là nguồn động viên để họ thêm lạc quan, thêm niềm tin vào cuộc sống...