Phú Lương: Chủ động phòng chống bệnh tay, chân, miệng

15:35, 14/10/2018

Ngày 12-10, Đội Phòng chống dịch Trung tâm y tế huyện Phú Lương đã tiến hành cấp 5kg Clo-Ra-minB và 5 lít hóa chất diệt côn trùng cho trường Mầm non Phấn Mễ và Mầm non Phấn Mễ 1; hướng dẫn các nhà trường phun khử khuẩn, diệt muỗi, phòng tránh bệnh tay, chân, miệng cho các cháu.

Theo báo cáo của Trung tâm y tế huyện Phú Lương, từ đầu năm đến nay các ca mắc tay, chân, miệng, trên địa bàn huyện có dấu hiệu tăng đột biến, tính đến ngày 12-10, toàn huyện đã có 43 ca mắc tay chân miệng. Riêng trong tháng 9 và đầu tháng 10, đã có 21 ca bệnh, chiếm gần 50% tổng số ca từ đầu năm đến nay, trong đó xã Phấn Mễ có 9 ca mắc bệnh, số ca mắc tập trung nhiều ở trẻ dưới 6 tuổi.

Mặc dù hai trường Mầm non trên địa bàn xã Phấn Mễ chưa ghi nhận ca mắc tay chân miệng nhưng các nhà trường đã chủ động phối hợp với Trạm y tế xã, Trung tâm y tế huyện Phú Lương triển khai các biện pháp vệ sinh môi trường, nhằm phòng tránh dịch bệnh lây lan. Dưới sự hướng dẫn của đội phòng chống dịch, các nhà trường đã tiến hành phun dung dịch khử khuẩn CloraminB xung quang khu vực trường, bề mặt sàn các lớp học, sân chơi, các công trình phụ trợ. Đồng thời tiến hành phun hóa chất diệt côn trùng như muỗi, kiến, gián trong, ngoài các lớp học và các công trình phụ trợ.

Trước những diễn biến phức tạp của bệnh tay, chân, miệng, y tế huyện Phú Lương khuyến cáo các trường mầm non, tiểu học trên địa bàn cần chủ động, nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống bệnh, nhằm hạn chế thấp nhất mức độ ảnh hưởng của bệnh đến sức khỏe của học sinh.