Cùng hành động vì quyền và sự lựa chọn của phụ nữ và trẻ em

17:07, 09/07/2021

Đây chính là chủ đề của Ngày Dân số thế giới (11-7) năm nay. Hưởng ứng chủ đề này, thời gian qua, Thái Nguyên đã triển khai nhiều hoạt động như: Tập trung tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, luật pháp của Nhà nước, những định hướng công tác dân số và phát triển đến người dân.

Đồng thời, tăng cường tuyên truyền và đảm bảo việc cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản và kế hoạch hóa gia đình cho phụ nữ, trẻ em gái trong điều kiện có thiên tai, đặc biệt trong dịch COVID-19 đang diễn ra hiện nay; tác hại của phá thai và nạn tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống cho nhóm đối tượng tại các vùng cao, vùng dân tộc thiểu số; đẩy mạnh xây dựng mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi dựa vào cộng đồng.

Đặc biệt là hoạt động tuyên truyền nhằm giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh; phổ biến pháp luật về việc nghiêm cấm các hành vi lựa chọn giới tính thai nhi dưới mọi hình thức; Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, Luật Hôn nhân - Gia đình; tăng cường truyền thông về bình đẳng giới, nêu cao vai trò, vị thế của phụ nữ và trẻ em gái trong xã hội...