Giải báo chí Việt Nam về HIV/AIDS lần thứ 3

15:15, 11/09/2012

Giải báo chí Việt Nam về HIV/AIDS lần thứ 3 do Câu lạc bộ Nhà báo Việt Nam với công tác phòng, chống HIV/AIDS tổ chức với sự bảo trợ của Hội Nhà báo Việt Nam và Cục phòng, chống HIV/AIDS (Bộ Y tế).

Tác phẩm dự giải là tác phẩm báo chí được đăng, phát trên các phương tiện thông tin đại chúng từ ngày 1-1-2011 đến 30-9-2012. Mọi công dân Việt Nam và người nước ngoài ở Việt Nam đều có quyền dự giải.

 

Nội dung các tác phẩm phản ánh tình hình lây nhiễm HIV/AIDS tại Việt Nam và trên thế giới; phản ánh công tác phòng, chống HIV/AIDS ở Việt Nam; những gương điển hình và các mô hình hiệu quả của các tập thể, cá nhân làm tốt công tác phòng, chống HIV/AIDS; đặc biệt gương các nhà lãnh đạo đi tiên phong trong công cuộc phòng, chống HIV/AIDS; việc chống kỳ thị đối với người nhiễm HIV hoặc bệnh nhân AIDS; gương những người nhiễm HIV hoặc bệnh nhân AIDS vượt lên bệnh tật, hoà nhập cộng đồng, sống có ích…

 

Các tác phẩm dự giải có thể thuộc tất cả các loại hình: báo in, phát thanh, truyền hình, báo điện tử và ở tất cả các thể loại: tin, bài, phản ánh, ghi chép, bút ký, điều tra, chính luận, ảnh báo chí… Các tác phẩm cần được ghi rõ đăng ở báo, tạp chí nào và thời gian đăng (tác phẩm phát thanh, truyền hình cần ghi vào đĩa; ảnh báo chí cần gửi thêm ảnh gốc kích cỡ 13x18cm).

 

Tác phẩm gửi về: CLB Nhà báo Việt Nam với công tác phòng, chống HIV/AIDS – Nhà văn hóa - Hội Nhà báo Việt Nam, 59 Lý Thái Tổ, Hà Nội. Thời gian nhận tác phẩm cuối cùng là ngày 10-10-2012 (tác giả ở xa tính theo dấu bưu điện).