Công ty CP luyện kim đen Thái Nguyên: Nỗ lực giữ lửa cho đất thép

P.V 19:08, 01/11/2022

Nhà máy Luyện gang của Công ty CP luyện kim đen Thái Nguyên được xây dựng và đi vào sản xuất năm 2013, với sản phẩm là gang thỏi phục vụ cho ngành Đúc cơ khí chế tạo và Luyện kim. Đến năm 2017, Công ty đã đầu tư mở rộng nhà máy cả về chiều sâu và chiều rộng với tổng mức đầu tư nâng cấp hơn 600 tỷ đồng.

 

Nhà máy được đầu tư đồng bộ liên hoàn từ khâu sản xuất quặng thiêu kết đến luyện gang và luyện thép trực tiếp từ gang lỏng bằng công nghệ lò thổi tiên tiến. Sản phẩm của Nhà máy đã được nâng thêm một cấp độ, từ gang thỏi lên thành phôi thép. Sau 2 năm đầu tư xây dựng, tháng 12 năm 2019 toàn bộ 3 dây chuyền đã được tích hợp và đi vào sản xuất và cho ra sản phẩm phôi thép chất lượng cao. Quy mô của Công ty đến nay đã tăng 300% so với năm 2013 (giai đoạn trước khi mở rộng). 

Trong bối cảnh ngành thép đang gặp khó khăn như hiện nay thì việc đầu tư sâu vào kỹ thuật công nghệ và sự nỗ lực của Lãnh đạo, cán bộ, công nhân Công ty cổ phần Luyện kim đen Thái Nguyên cùng với các doanh nghiệp thép trên địa bàn để duy trì và phát triển sản xuất kinh doanh đã và đang giữ lửa cho đất “Thép” – Thái Nguyên.