Việt Nam - Chủ tịch ALA nhiệm kỳ 2009 - 2012

09:42, 19/10/2009

Đại hội đồng lần thứ X Hiệp hội Luật ASEAN (ALA) với chủ đề “Hiến chương ASEAN - Đưa ASEAN lên những tầm cao mới” đã thành công tốt đẹp sau 3 ngày khẩn trương làm việc tại Hà Nội.

 

Trong những ngày diễn ra hội nghị (15 -17/10), các đại biểu đã thảo luận nhiều nội dung liên quan như các vấn đề tác động của Hiến chương ASEAN tới hệ thống giáo dục pháp luật các nước ASEAN; giải quyết những vấn đề pháp luật hiện nay theo Hiến chương ASEAN; những phát triển mới trong hệ thống pháp luật các nước thành viên ALA; đánh giá pháp luật đầu tư trong nội bộ các nước ASEAN; thực trạng cải cách tư pháp trong các nước ASEAN - những bài học kinh nghiệm; cải thiện việc thi hành quyết định của Trọng tài thương mại quốc tế ở các nước ASEAN.

 

Qua đó, nhiều giải pháp đã được nêu ra nhằm tăng cường vị thế cũng như sự đóng góp của ALA trong việc đưa ASEAN lên tầm cao mới.

 

Tại lễ bế mạc, Việt Nam đã tiếp nhận cương vị Chủ tịch Hiệp hội Luật ASEAN. Ông Phạm Quốc Anh, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam được bầu là Chủ tịch ALA và bà Lê Thị Kim Thanh, Phó Tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam được bầu là Tổng Thư ký ALA nhiệm kỳ 2009-2012.

 

Ông Phạm Quốc Anh khẳng định, Hội Luật gia Việt Nam sẽ cố gắng cao  nhất để làm tròn trách nhiệm được giao, đồng thời hy vọng Hiệp hội Luật ASEAN sẽ có những bước phát triển tiếp theo trên nền tảng của Hiến chương ASEAN trong những năm tới.