Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình nhận Huy hiệu cao quý

14:00, 03/01/2013

Sáng 3/1, Đảng bộ Văn phòng Chủ tịch nước đã tổ chức Lễ trao tặng nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình Huy hiệu 65 năm tuổi Đảng. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trao Huy hiệu và chúc mừng nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình.

Tại buổi lễ, nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình đã bày tỏ vinh dự được nhận huy hiệu cao quý của Đảng, đánh dấu 65 năm gắn bó và cống hiến với Đảng, với đất nước. Bà Nguyễn Thị Bình là một nữ chính trị gia nổi tiếng của Việt Nam. Thế giới biết đến bà lần đầu tiên tại Hội nghị Paris giai đoạn 1968-1973, lúc đó bà giữ cương vị Trưởng phái đoàn đàm phán của Mặt trận Giải phóng dân tộc miền Nam Việt Nam, sau đó là Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam.

 

Sau khi đất nước thống nhất, bà Nguyễn Thị Bình đảm nhiệm cương vị Phó Chủ tịch nước từ năm 1992 - 2002 và là người phụ nữ Việt Nam đầu tiên giữ cương vị này.

 

Nguyên Phó Chủ tịch nước nói, bà là người may mắn hơn nhiều đồng đội, đồng chí đã hy sinh; được chứng kiến những thời khắc khó khăn nhất cũng như huy hoàng nhất của đất nước, bà luôn luôn giữ được niềm tin, đấu tranh chống lại tiêu cực, suy thoái nhằm xây dựng Đảng vững mạnh. Sau khi rời chức vụ nhà nước, bà Nguyễn Thị Bình đã thành lập và là Chủ tịch Quỹ Hòa bình và Phát triển Việt Nam.