Xứng đáng là đội hậu bị tin cậy của Đảng

Quỳnh Trang 10:06, 27/04/2023

Phát huy vai trò là “cánh tay đắc lực và đội hậu bị tin cậy của Đảng’’, những năm qua, Đoàn xã Tân Thành (Phú Bình) luôn chú trọng công tác bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp. Đây cũng là đơn vị được Huyện đoàn Phú Bình đánh giá là tổ chức đoàn hoạt động có chất lượng, hiệu quả, nhất là trong việc tuyên truyền, khích lệ các đoàn viên phấn đấu, rèn luyện để trở thành đảng viên.

Đoàn xã Tân Thành bàn giao công trình thể dục thể thao cho trường THCS Tân Thành.
Đoàn xã Tân Thành bàn giao công trình thể dục thể thao cho trường THCS Tân Thành.

Đoàn xã hiện có 178 đoàn viên thanh niên, sinh hoạt tại 14 chi đoàn. Thực hiện công tác phát triển Đảng trong đoàn viên thanh niên, Đoàn xã luôn chú trọng xây dựng tổ chức đoàn là người bạn tin cậy của thanh niên; thường xuyên tổ chức các hoạt động, phong trào Đoàn để tạo môi trường thuận lợi cho đoàn viên, thanh niên rèn luyện, phấn đấu và phát huy vai trò xung kích tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ.

Cụ thể, Đoàn xã chỉ đạo các chi đoàn trực thuộc chủ động đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên, như: Phụ trách tuyến đường thanh niên tự quản bảo đảm xanh - sạch - đẹp; xây dựng tuyến đường thắp sáng làng quê; chăm sóc Nghĩa trang Liệt sĩ của xã... Đồng thời tổ chức các hoạt động tri ân người có công với cách mạng bằng việc giúp sửa nhà, dọn vệ sinh, thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ lao động sản xuất.

Đặc biệt, hoạt động “Ngày thứ Bảy tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh” được các chi đoàn thường xuyên duy trì thực hiện tại các xóm. Tính riêng trong quý I năm nay, Đoàn xã đã phối hợp với các đơn vị tặng 9 suất quà tổng trị giá hơn 6 triệu đồng cho các gia đình chính sách, tặng hơn 100 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức ra quân dọn dẹp, vệ sinh môi trường, tham gia đảm bảo an toàn giao thông tại các tuyến đường, cổng trường học...

Các phong trào, hoạt động này đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia, giúp Đoàn xã phát hiện những điển hình để giới thiệu cho Đảng. Trên cơ sở đó, Đảng ủy xã cử đoàn viên ưu tú tham gia các lớp đối tượng Đảng để bồi dưỡng, nâng cao nhận thức và giác ngộ cách mạng cho đoàn viên.

Cùng với việc tổ chức các phong trào, hoạt động sôi nổi, Đoàn xã tăng cường đổi mới tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên thông qua việc tổ chức quán triệt các nghị quyết, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Nhất là quán triệt các chương trình hành động của Đoàn thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; Chỉ thị của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đơn vị cũng tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, phát động đoàn viên, thanh niên tích cực thực hiện cuộc vận động “Đoàn viên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”. Qua đó giúp đoàn viên thanh niên nâng cao nhận thức về Đảng, có ý chí phấn đấu vươn lên trong lao động, công tác, học tập; tích cực rèn luyện, cống hiến.

Anh Đàm Văn Lập, Bí thư Đoàn xã Tân Thành, cho biết: Hàng năm, việc giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, bồi dưỡng, kết nạp được Đoàn xã tiến hành chặt chẽ, đảm bảo đúng, đủ quy trình theo quy định. Nhờ đó, chất lượng đoàn viên ưu tú và tỷ lệ đoàn viên ưu tú được xem xét, kết nạp Đảng trên địa bàn xã luôn đảm bảo.

Hiện nay, tỷ lệ đoàn viên là đảng viên của Đoàn xã chiếm trên 50%. Từ năm 2022 đến nay, Ban Chấp hành Đoàn xã đã giới thiệu được 13 đoàn viên tham gia các lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng; 4 tháng đầu năm 2023, có 4 đoàn viên ưu tú vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Trò chuyện với một số đoàn viên của Đoàn xã Tân Thành, chúng tôi cảm nhận rõ niềm vinh dự, tự hào và ý chí phấn đấu của các bạn trẻ khi trở thành đảng viên. Anh Tô Hải Đăng, xóm La Lẻ, cho biết: Để phấn đấu vào Đảng, tôi sắp xếp thời gian khoa học để có thể vừa đảm bảo được công việc kinh doanh của mình, vừa tham gia các hoạt động, phong trào của Đoàn và địa phương tổ chức. Đầu năm nay, tôi vinh dự được kết nạp vào Đảng. Đây là niềm hạnh phúc, vinh dự lớn đối với tôi và tôi sẽ tiếp tục rèn luyện, cống hiến để trở thành người đảng viên tiên phong, gương mẫu.

Để đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên, Đoàn xã Tân Thành sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động, nhất là tổ chức các phong trào, cuộc vận động để đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia...