Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh: Khai giảng lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới

Việt Dũng 15:05, 11/04/2024
Ngày 11-4, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới đợt I, năm 2024. 
Gần 60 đảng viên mới tham gia lớp bồi dưỡng.
Gần 60 đảng viên mới tham gia lớp bồi dưỡng.

Tham gia lớp bồi dưỡng có gần 60 học viên đến từ các chi, đảng bộ trực thuộc Đảng ủy Khối. Trong thời gian 7 ngày, các học viên được nghiên cứu những nội dung cơ bản của 10 chuyên đề: Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh - nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho hành động cách mạng của Đảng ta; Chủ nghĩa xã hội và phương hướng đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam; Phát huy dân chủ xã hội chủ nghĩa và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; Xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của Nhân dân, do Nhân dân, vì Nhân dân; Đường lối chiến lược phát triển kinh tế - xã hội…

Khóa bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới là đợt học tập cần thiết và bắt buộc đối với các đảng viên mới. Đây dịp để đảng viên mới được nghiên cứu sâu hơn về chủ trương, đường lối của Đảng trong giai đoạn hiện nay; nâng cao lý luận chính trị, nắm và hiểu rõ hơn về vai trò, nhiệm vụ của người đảng viên; từ đó xây dựng kế hoạch tiếp tục tự phấn đấu, rèn luyện để đủ điều kiện và được công nhận đảng viên chính thức.