Hội thi nghiệp vụ sư phạm - văn nghệ - thể thao: ĐHSP Thái Nguyên, CĐSP Hà Nam giành giải nhất phần thi nghiệp vụ

09:49, 12/11/2009

Sáng  11/11, phần thi nghiệp vụ sư phạm – một trong ba nội dung thi của Hội thi nghiệp vụ sư phạm - văn nghệ - thể thao (NVSP – VN – TT) các trường sư phạm toàn quốc lần thứ IV đã kết thúc.

 

Phần thi nghiệp vụ sư phạm được chia thành 2 bảng: Bảng các trường đại học gồm 16 đội; các trường cao đẳng gồm 18 đội; Sau màn chào hỏi, các đội bốc thăm thi 4 nội dung: Giới thiệu đồ dùng học tập, hiểu biết sư phạm, xử lý tình huống sư phạm, hùng biện. Nhìn chung các đội dự thi đã ứng dụng được tri thức giáo dục học, rèn luyện được các kỹ năng sư phạm, nâng cao niềm tin, tình cảm tích cực đối với nghề nghiệp, tạo sân chơi lành mạnh, cơ hội giao lưu học hỏi không chỉ của sinh viên - những giáo viên tương lai mà còn cả đối với đội ngũ cán bộ quản lý, cán bộ giảng dạy của các trường.

 

Màn chào hỏi của các đội là sự kết hợp khéo léo các hình thức nghệ thuật phong phú để làm nổi bật thông điệp của Hội thi, sứ mệnh của nhà trường. Phần thi hiểu biết sư phạm đã nêu ra những vấn đề của thực tiễn giáo dục, vai trò của người giáo viên, của nhà trường và xã hội đối với sự nghiệp đổi mới toàn diện sâu sắc về chất lượng giáo dục - đào tạo của đất nước. Các mẫu đồ dùng học tập tự làm của các trường đem tới dự thi đã thể hiện sự sáng tạo tìm kiếm nguồn nguyên vật liệu để sáng chế, sự kết hợp giữa chế tạo cơ khí với công nghệ thông tin, tính ứng dụng rộng rãi…Đặc biệt nội dung thi hùng biện với chủ đề thuyết trình về các làn điệu dân ca hoặc các trò chơi dân gian của các địa phương trên mọi miền Tổ quốc (Các đội gắp thăm lựa chọn một trong bốn chủ đề được chuẩn bị trước) đã gây ấn tượng sâu sắc: Các trò chơi dân gian bình dị, những làn điệu dân ca lạ, quen được các sinh viên giới thiệu, quảng bá, tôn vinh bằng những lời bình thấm đẫm tình cảm trân trọng, nâng niu

 

Tổng hợp kết quả các nội dung trên, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất khối các trường cao đẳng cho trường Cao đẳng sư phạm Hà Nam; giải Nhất khối các trường đại học thuộc về trường Đại học sư phạm Thái nguyên.