Tổ chức Hội thi “Giáo dục bảo vệ môi trường”

17:01, 14/11/2009

Sáng 14/11, tại Trung tâm Hội nghị của tỉnh, Sở Giáo dục & Đào tạo (GD & ĐT) đã tổ chức Hội thi “Giáo dục bảo vệ môi trường” trong ngành học Mầm non của tỉnh. Dự hội thi có đồng chí Lê Quang Dực, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; lãnh đạo Hội LHPN tỉnh; Báo Thái Nguyên; Vụ Giáo dục Mầm non, Vụ Khoa học, công nghệ môi trường (Bộ GD & ĐT) cùng 27 thí sinh của 9 đội thi đến từ các phòng GD & ĐT trong toàn tỉnh.

 

Mỗi đội dự thi có 3 thí sinh là: giáo viên, phụ huynh và học sinh mầm non. Các đội phải trải qua 3 phần thi là: “Màn chào hỏi” tự giới thiệu về đội của mình. Phần thi thứ 2 là “Thi kiến thức”, phần thi này có 3 phần riêng dành cho trẻ mẫu giáo, phụ huynh và giáo viên. Phần thi cuối cùng là “Cả nhà chung sức”, các đội thi làm tranh tổng hợp về chủ đề môi trường và làm đồ chơi cũng về chủ đề này. Sau đó đại diện của từng đội lên thuyết minh ý tưởng và thông điệp của đội mình.

 

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao giải xuất sắc cho đoàn đến từ Phòng GD & ĐT huyện Định Hoá; giải Nhất cho đoàn Phòng GD & ĐT T.P Thái Nguyên, giải Nhì cho đoàn Phòng GD & ĐT Đồng Hỷ và Phú Bình, 5 giải Ba cho các đoàn của Phòng GD & ĐT T.X Sông Công, Phổ Yên, Phú Lương, Võ Nhai và Đại Từ. Ban Tổ chức cũng trao giải xuất sắc cho “Màn chào hỏi” của Phòng GD & ĐT Định Hoá và màn thi “Cả nhà chung sức” cho Phòng GD & ĐT T.P Thái Nguyên, Phòng GD & ĐT huyện Phú Bình.

 

Trước khi diễn ra hội thi cấp tỉnh lần này, đã có gần 100 trường mầm non tổ chức hội thi ở cấp cơ sở, cũng như thi làm tranh, sáng tác thơ, truyện về chủ đề bảo vệ môi trường. Hội thi góp phần tăng cường công tác tuyên truyền, đưa nội dung bảo vệ môi trường vào cuộc sống, đồng thời, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong xây dựng và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường trong cô trò các trường mầm non và toàn xã hội. Hội thi là hoạt động thiết thực chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.