Hưởng ứng "Tuần lễ toàn cầu hành động giáo dục cho mọi người"

17:16, 13/04/2010

Ngày 12/4, tại Trường THCS Nha Trang (T.P Thái Nguyên), Phòng Giáo dục- Đào tạo Thành phố đã tổ chức điểm "Tuần lễ toàn cầu hành động giáo dục cho mọi người" năm 2010.

 

Chiến dịch toàn cầu hành động giáo dục cho mọi người được thống nhất bởi chính phủ của 185 nước tại Dakar (Châu phi) vào tháng 4 năm 2000. Năm 2010, Tuần lễ toàn cầu hành động giáo dục cho mọi người (GDCMN) tại Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 19 đến 25/4/2010 với chủ đề: "Tất cả vì một mục tiêu GDCMN", huy động mọi nguồn lực trong xã hội đầu tư cho giáo dục với khẩu hiệu "Tăng cường đầu tư cho giáo dục"  do Bộ Giáo dục - Đào tạo cùng Liên minh Chiến dịch toàn cầu hành động vì Giáo dục ở Việt Nam phát động.

 

Hưởng ứng Tuần lễ này, ngày 22/3/2010, Sở Giáo dục - Đào đã có văn bản gửi các Phòng Giáo dục - Đào tạo triển khai thực hiện. Tùy theo điều kiện thực tế, các đơn vị tổ chức các hình thức hưởng ứng Tuần lễ toàn cầu như: tọa đàm; trao đổi theo chủ đề; vận động cán bộ, giáo viên, học sinh tích cực tham gia tuyên truyền bằng nhiều hình thức (vẽ tranh cổ động, viết bài, đưa tin về những đóng góp hỗ trợ cho sự nghiệp giáo dục của các nhà hảo tâm, tổ chức, cơ quan, đơn vị ở địa phương)...

 

Tại T.P Thái Nguyên, Trường THCS Nha Trang là đơn vị được Phòng Giáo dục - Đào tạo Thành phố chỉ đạo tổ chức điểm để các trường học trong Thành phố dự, rút kinh nghiệm và triển khai đại trà vào hồi 7h30 ngày 19/4 tới.

 

Tại buổi lễ, các ban, ngành, đoàn thể phường Phan Đình Phùng, các đơn vị, doanh nghiệp đóng trên địa bàn phường và Ban Giám hiệu Trường THCS Nha Trang đã ký cam kết đầu tư cho giáo dục. Nội dung bản cam kết mà các bên thực hiện là huy động sức mạnh tổng hợp của toàn xã hội đầu tư vật chất, tinh thần, tạo cơ hội học tập và tạo điều kiện cho mọi đối tượng, tổ chức xã hội, lứa tuổi ở các trình độ khác nhau được học tập thường xuyên, liên tục và suốt đời.