Trường Cao đẳng Công nghiệp Việt Đức: Đào tạo về cắt gọt công nghệ cao

15:41, 18/04/2010

Sáng 17/4, Trường Cao đẳng Công nghiệp Việt Đức đã phối hợp với Tổ chức Dạy nghề châu Âu (Cộng hòa liên bang Đức - EBG) tổ chức khai giảng khóa đào tạo, bồi dưỡng về cắt gọt công nghệ cao “Kỹ thuật Tiện - phay CNC”.

 

Đây là khóa học dành cho các học viên thuộc ngành cắt gọt của các công ty trên địa bàn T.X Sông Công. Tham gia khóa học có 20 học viên, được chia làm 2 lớp, mỗi lớp 10 học viên. Khóa học sẽ kéo dài 1 tháng, lịch học theo yêu cầu phù hợp với công việc của các học viên. Qua đó, các học viên sẽ được tiếp cận với công nghệ cao trong chế tạo máy (chủ yếu là kỹ thuật Tiện - phay CNC), do các giảng viên nước ngoài của Tổ chức Dạy nghề châu Âu kết hợp với giảng viên của Trường Cao đẳng Công nghiệp Việt Đức giảng dạy. Sau khóa học, các học viên sẽ được cấp chứng chỉ EBG (chứng chỉ được công nhận ở tất cả các nước Châu Âu) và đáp ứng được yêu cầu phát triển sản xuất của các doanh nghiệp trong giai đoạn mới.

 

Được biết, sau khóa học này, Nhà trường sẽ tiếp tục mở lớp đào tạo về các ngành như: Hàn công nghệ cao, điện tử, tiện CNC… cho cán bộ, công nhân có nhu cầu của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và các vùng lân cận, nhằm đào tạo, nâng cao tay nghề cho người lao động…