Hợp tác đào tạo liên thông

08:46, 25/05/2010

Ngày 23/5, Khoa Công nghệ Thông tin (CNTT) (Đại học Thái Nguyên) đã tổ chức Hội nghị đào tạo liên thông với gần 70 trường cao đẳng, trung cấp và Trung tâm giáo dục thường xuyên các tỉnh phía Bắc.

 

Hội nghị đã thông qua dự kiến chương trình đào tạo liên thông từ cao đẳng lên đại học theo học chế tín chỉ các ngành của Khoa CNTT.

 

Mục tiêu chung của chương trình đào tạo liên thông là thực hiện nhiệm vu, đào tạo nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn nghiệp vụ phẩm chất đạo đức cho các tổ chức kinh tế, xã hội, doanh nghiệp phục vụ sự phát triển kinh tế - xã hội trong khu vực và cả nước. Đào tạo cho sinh viên đã tốt nghiệp chương trình cao đẳng có nhu cầu học lên bậc đại học và cao hơn. Bồi dưỡng nâng cao trình độ cho cán bộ chuyên môn có trình độ cao đẳng có khả năng nghiên cứu, triển khai ứng dụng tốt hơn các trang thiết bị khoa học công nghệ. Trong đó, mục tiêu đào tạo ngành Công nghệ thông tin là đào tạo kỹ sư có khả năng vận hành, bảo trì, bảo dưỡng các trang thiết bị công nghệ, các hệ thống tin học trong các doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế xã hội. Đối với ngành Công nghệ điện tử viễn thông, sinh viên sau ra trường có khả năng thiết kế, lắp đặt, vận hành các hệ thống trang thiết bị điện tử, viễn thông.

 

Với ngành Công nghệ điều khiển tự động, sau tốt nghiệp, kỹ sư thực hiện được việc thiết kế, lắp đặt, vận hành các hệ thống điều khiển tự động hóa, hoặc nghiên cứu, chuyển giao công nghệ các trang thiết bị công nghiệp tự động hóa, giải quyết các vấn đề kỹ thuật trong chuyên môn… Dự kiến trong chương trình đào tạo liên thông, mỗi năm Khoa tuyển sinh khoảng 250 sinh viên, trong đó có 66 sinh viên ngành Công nghệ thông tin, 66 sinh viên ngành Điện tử viễn thông, 65 sinh viên ngành Công nghệ điều khiển tự động và 48 sinh viên ngành Hệ thống thông tin kinh tế.

 

Tại Hội nghị, đại diện Khoa CNTT và các trường, trung tâm đã trao đổi và thống nhất về quy trình liên kết đào tạo liên thông như thủ tục mở lớp, quy trình tuyển sinh, quy trình đào tạo, trách nhiệm giữa các đơn vị liên quan… Ngay sau hội nghị, Khoa CNTT đã nhận được sự cam kết hợp tác đào tạo liên thông với hơn 40 trường cao đẳng, trung cấp và trung tâm giáo dục thường xuyên ở các tỉnh phía Bắc.