Ngành Giáo dục & Đào tạo: Tuyên dương 253 điển hình tiên tiến

15:08, 22/05/2010

Sáng 22/5, tại Trung tâm Văn hoá -Thông tin tỉnh, Sở Giáo dục & Đào tạo (GD & ĐT) đã tổ chức Hội nghị tuyên dương các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước của Ngành trong giai đoạn 2005-2010.

 

Dự hội nghị có các đồng chí: Vũ Hồng Bắc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Quang Dực, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo Vụ Trung học, Phòng Thi đua, Công đoàn Giáo dục Việt Nam Bộ GD & ĐT; các ban Đảng của Tỉnh ủy, lãnh đạo Sở GD & ĐT qua các thời kỳ, Hội Khuyến học tỉnh, các ban, ngành của tỉnh cùng 101 tập thể, 152 cá nhân điển hình tiên tiến.

 

Trong những năm qua, ngành Giáo dục đã tổ chức phát động, thực hiện nhiều phong trào thi đua gắn với chủ đề của từng năm học. Đồng thời tiếp tục kiện toàn Hội đồng thi đua khen thưởng các cấp, đổi mới công tác thi đua khen thưởng. Nhờ vậy, hệ thống mạng lưới trường, lớp phát triển. Tính đến tháng 5/2010, toàn tỉnh có 658 trường ở các cấp học, bậc học. Tỷ lệ huy động trẻ em ra nhà trẻ, mẫu giáo, tiểu học, THCS đúng độ tuổi đều vượt mức cao so với quy định. Công tác xã hội hóa giáo dục được thực hiện khá tốt, góp phần củng cố cơ sở vật chất theo hướng chuẩn hóa và hiện đại hóa….Qua các phong trào thi đua xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến. Trong 5 năm qua, Sở Giáo dục & Đào tạo đã 3 lần được Bộ trưởng Bộ GD & ĐT tặng Cờ thi đua xuất sắc, năm học 2006-2007 được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc, cùng nhiều Bằng khen của Bộ, UBND tỉnh và hàng nghìn tập thể, cá nhân được các cấp khen thưởng.

 

Tại Hội nghị, các đại biểu còn được nghe các báo cáo tham luận về kinh nghiệm trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước của các tập thể, cá nhân. Đồng thời, Ngành Giáo dục cũng đề ra những mục tiêu trọng tâm trong công tác thi đua giai đoạn 2010-2015. Theo đó, mục tiêu chính là tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị 39 của Bộ Chính trị về đổi mới công tác thi đua, khen thưởng. Tạo sự chuyển biến nhận thức đổi mới công tác thi đua khen thưởng mà nòng cốt là phong trào “dạy tốt - học tốt”. Bám sát vào các mục tiêu phát triển kinh tế -xã hội của tỉnh và nhiệm vụ của từng năm học; xây dựng kế hoạch cụ thể để tổ chức các phong trào thi đua cho phù hợp. Nâng cao chất lượng bình xét, đề xuất và thẩm định các danh hiệu thi đua, các hình thức khen thưởng theo Luật thi đua khen thưởng…

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Vũ Hồng Bắc đã ghi nhận và biểu dương những kết quả các tập thể, cá nhân trong ngành Giáo dục đã đạt được. Đồng chí cũng yêu cầu Ngành tiếp tục chỉ đạo các cơ sở giáo dục thực hiện tốt Chỉ thị số 39 của Bộ Chính trị, đẩy mạnh phong trào dạy tốt, học tốt, xây dựng Thái Nguyên thành trung tâm đào tạo có chất lượng của vùng miền núi phía Bắc. Tại Hội nghị đã có 101 tập thể và 152 cá nhân có thành tích xuất sắc giai đoạn 2005-2010 được các cấp khen thưởng.