Thái Nguyên: Tuyên dương học sinh đọat giải Quốc gia

18:32, 15/05/2010

Ngày 15/5, tại Hội trường UBND tỉnh, Sở Giáo dục & Đào tạo phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh tổ chức Lễ tuyên dương học sinh đoạt giải kỳ thi Quốc gia chọn học sinh giỏi lớp 12 và giải toán trên máy tính cầm tay năm học 2009-2010.

 

Dự buổi Lễ có các đồng chí: PGS-TS Trần Quang Quý, Thứ trưởng Bộ GD & ĐT; Ma Thị Nguyệt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo HĐND tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Khuyến học tỉnh, LĐLĐ tỉnh, Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG Thái Nguyên, lãnh đạo các trường THPT, phòng GD & ĐT, giáo viên Trường THPT Chuyên Thái Nguyên và các gia đình có con đoạt giải trong 2 kỳ thi.

 

Trong kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia lớp 12, năm học 2009-2010 Thái Nguyên có 78 thí sinh của 11 đội tuyển tham gia, kết quả có 58 thí sinh đoạt giải (2 Nhất, 15 Nhì, 26 Ba và 15 Khuyến khích), tăng 10 giải so kỳ thi năm trước và xếp thứ 8 toàn quốc về tổng số giải. 2 môn Lịch sử và Sinh học 100% học sinh dự thi đoạt giải. Đã có 3 học sinh được lựa chọn để tham dự kỳ thi chọn đội tuyển đi thi Ôlimpic quốc tế. Về kỳ thi Quốc gia giải toán trên máy tính cầm tay được tổ chức tại tỉnh Hòa Bình, trong số 30 học sinh dự thi có 23 thí sinh đoạt giải (1 Nhất, 5 Nhì, 11 giải Ba và 6 giải Khuyến khích), Thái Nguyên xếp thứ 3 toàn đoàn.

 

Tại buổi Lễ, Đồng chí Ma Thị Nguyệt đã biểu dương, gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới đội ngũ các nhà giáo có học sinh đoạt giải và 81 học sinh đạt giải thưởng trong 2 cuộc thi. Đồng chí cho rằng, những thành tích xuất sắc này đã góp phần làm rạng rỡ thêm cho tỉnh, cũng như đóng góp vào kết quả chung của toàn Ngành Giáo dục. Tuy nhiên, kết quả trên vẫn chưa tương xứng với tiềm năng của tỉnh, nhất là trong điều kiện Thái Nguyên là một trong những trung tâm đào tạo lớn của Quốc gia. Số lượng giải đạt được chưa đồng đều ở các môn, nhất là ở các môn khoa học tự nhiên như: Toán, Lý, Tin học. Vì thế, thời gian tới Ngành Giáo dục tỉnh cần tiếp tục chỉ đạo các nhà trường quan tâm thích đáng hơn cho việc bồi dưỡng học sinh giỏi và nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn, để đạt thành tích cao hơn trong những năm tới.

 

Nhân dịp này, Bộ GD & ĐT tặng Bằng khen cho các học sinh đoạt giải Nhất, Nhì, Ba trong kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia lớp 12; UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 20 giáo viên và 58 học sinh đã có thành tích xuất sắc trong kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia lớp 12 THPT và 17 giáo viên, 23  học sinh có thành tích xuất sắc trong kỳ thi Quốc gia giải toán trên máy tính cầm tay. Hội Khuyến học tỉnh, Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG, Đài PT-TH tỉnh cũng có những phần thưởng tặng cho giáo viên và các học sinh đoạt giải.