Trường THCS Nha Trang: Đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

18:01, 29/05/2010

Ngày 29/5, Trường THCS Nha Trang (T.P Thái Nguyên) đã long trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Dự buổi Lễ có các đồng chí là đại diện Thành uỷ, HĐND, UBND thành phố; Sở giáo dục & Đào tạo; một số cơ quan, ban, ngành… của Tỉnh và Thành phố.

 

Tại buổi Lễ, thầy, trò Nhà trường và các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống, lịch sử những năm tháng Nhà trường xây dựng và trưởng thành. Năm 1956, Trường được thành lập với tên gọi Trường cấp I, II Thị xã Thái Nguyên, với 8 giáo viên, 106 học sinh. Đến năm 1962, Trường đổi tên là Trường cấp I, II Nha Trang. Trải qua 54 năm, các thế hệ giáo viên, học sinh của Trường đã nêu cao tinh thần đoàn kết, không ngừng phấn đấu, rèn luyện và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên các hoạt động công tác và giáo dục. Hiện Nhà trường có hơn 1.300 học sinh, 31 lớp học, 65 giáo viên. Nhiều năm qua, Nhà trường đã xây dựng phương hướng, kế hoạch hoạt động dạy và học phù hợp với yêu cầu của ngành và thực tế địa phương. Nhà trường chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, thể chất, hướng nghiệp… Kết quả xếp loại học lực trung bình 5 năm học vừa qua, học sinh của Trường có 29,8% đạt giỏi, 46,7% đạt khá… xếp loại hạnh kiểm có 82% đạt tốt, 15,7% đạt khá… Kết quả tổng hợp thi học sinh giỏi trong 3 năm vừa qua, Trường có 6 học sinh giỏi toàn quốc; 61 học sinh giỏi cấp tỉnh và 206 học sinh giỏi cấp thành phố. Kết quả lên lớp hằng năm đạt 99%, kết quả thi tốt nghiệp hằng năm đạt 100%. Kết quả phong trào thi đua 5 năm vừa qua, Trường có 34 lượt giáo viên dạy giỏi cấp thành phố; 24 lượt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh; 39 lượt giáo viên đạt Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và 244 lượt giáo viên đạt Lao động tiên tiến. Nhà trường được các cấp, ngành tặng nhiều bằng khen, trong đó có 2 bằng khen của Bộ Giáo dục&Đào tạo; 1 bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Đặc biệt năm học 2009-2010, Trường vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

 

Kế thừa và phát huy những thành tích đã đạt được, những năm tiếp theo Nhà trường tiếp tục ổn định quy mô, nâng cao hiệu quả đào tạo, phấn đấu đạt Trường chuẩn Quốc gia giai đoạn 2; không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên; tiếp tục hoàn thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học theo hướng chuẩn hoá, hiện đại hoá.