Trường THPT Chu Văn An: Tổ chức Lễ tri ân và trưởng thành cho 360 học sinh

16:26, 29/05/2010

Sáng 29/5, Trường THPT Chu Văn An đã tổ chức Lễ tri ân và trưởng thành cho 360 học sinh khối 12 (khoá 35), năm học 2009-2010.

 

Lễ tri ân và trưởng thành cho học sinh khối 12 là một trong các hoạt động của Phong trào "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực". "Tri ân" là sự bày tỏ lòng biết ơn của các em học sinh đối với công sức nuôi nấng, chăm sóc của cha mẹ, ông bà; công lao dạy dỗ của các thầy cô và cũng là khắc sâu tình bạn trong sáng những năm sống dưới mái trường THPT. Còn "trưởng thành" được hiểu là học sinh lớp 12 nhìn chung đã bước sang tuổi 18-tuổi thành niên, vì thế, cần có sự ghi nhận trưởng thành.

 

Tại buổi lễ, sau phần phát biểu của Ban giám hiệu chúc mừng các em học sinh khối 12 và nêu rõ mục đích, ý nghĩa của ngày Lễ, em Hoàng Thị Thuỳ Linh, đại diện lớp 12A8 đã phát biểu bày tỏ sự biết ơn của em đối với ông bà, cha mẹ, thầy cô đã sinh thành, nuôi dưỡng, giáo dục các em khôn lớn, trưởng thành. Tiếp đó, các em học sinh khối 12, mời bố hoặc mẹ mình lên lễ đài để nói lời tri ân và trân trọng trao tặng đấng sinh thành những bức thư và bó hoa tươi thắm nhất. Các bậc phụ huynh nhận hoa, những lời tri ân và tặng con em mình những món quà.

 

Đây là một hoạt động hết sức ý nghĩa để lại những kỷ niệm sâu sắc cho mỗi học sinh, giúp các em tự tin hơn trước khi bước vào hai kỳ thi lớn trong đời đi học là: thi tốt nghiệp THPT và thi đại học, cao đẳng.

 

Trước đó, lớp trưởng, bí thư chi đoàn các lớp khối 12 đã đến dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ phường Hương Sơn-công trình do Nhà trường đảm nhận việc trông nom, vệ sinh. Đồng thời, thắp hương tưởng nhớ Thầy giáo Chu Văn An tại Phòng truyền thống của Trường.