Kỳ thi tốt nghiệp diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế

19:27, 04/06/2010

Trong ngày thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT, bổ túc THPT, không khí làm bài thi của thí sinh (TS) ở các điểm thi khá nghiêm túc. Đảo qua các điểm thi nằm trên khu vực T.P Thái Nguyên, huyện Đại Từ, Định Hoá chúng tôi nhận thấy rất ít TS nộp bài sớm. Các TS đều tranh thủ tối đa thời gian để làm trọn vẹn đề thi.

 

Buổi sáng, thi môn Toán, chỉ có 1 thí sinh của khối THPT đến chậm quá thời điểm tính giờ làm bài; khối bổ túc THPT có 2 TS bỏ thi không có lý do. Buổi chiều, thi môn Ngoại ngữ, khối THPT không có TS nào đến muộn hoặc bỏ thi. Khối bổ túc THPT thi môn Vật lý có 1 TS bỏ thi không rõ lý do và 1 TS bị đình chỉ vì mang điện thoại vào phòng thi. Ở 2 môn thi của ngày cuối cùng, hầu hết các TS đều cho rằng đề thi năm nay sát với chương trình học, phần lớn nằm trong chương trình lớp 12 nên tỷ lệ làm trọn vẹn các câu hỏi tương đối cao. Mặt khác, trước kỳ thi, ngành Giáo dục Thái Nguyên cũng chỉ đạo các trường tổ chức phân loại học sinh để có phương pháp ôn tập cho phù hợp, cũng là giải pháp hữu hiệu để các em nắm chắc kiến thức cơ bản.

 

Điều đáng mừng nhất ở kỳ thi tốt nghiệp THPT, bổ túc THPT năm nay là số TS vi phạm quy chế thi giảm hẳn. Trong số 3 TS vi phạm quy chế thi chỉ có 1 TS mang tài liệu vào phòng thi, 2 TS do quên đã mang điện thoại vào phòng thi. Tuy 2 TS này đã tắt nguồn điện thoại, nhưng vẫn bị đình chỉ do quy chế đã quy định rõ dù không sử dụng điện thoại, khi phát hiện vẫn phải lập biên bản đình chỉ thi.

 

Như vậy, sau 3 ngày thi ở khối THPT trong tổng số 12.701 thí sinh đăng ký dự thi có 19 thí sinh bỏ thi, chiếm 0,15% (trong đó có 1 thí sinh đến chậm quá thời điểm tính giờ làm bài, 2 thí sinh bị tai nạn giao thông, số còn lại không rõ lý do); khối bổ túc THPT trong tổng số 3.346 thí sinh đăng ký dự thi có 60 thí sinh bỏ thi, chiếm 1,8% (trong đó 1 TS đến chậm quá thời điểm tính giờ làm bài, 1 TS bị ốm không thể dự thi, còn lại không rõ lý do).

 

Ngay sau khi kết thúc kỳ thi, Sở Giáo dục & Đào tạo đã thu toàn bộ bài thi mà các hội đồng coi thi, niêm phong chuyển cho tỉnh Bắc Ninh chấm đúng theo quy định của Bộ Giáo dục & Đào tạo.

 

Thành công của kỳ thi tốt nghiệp năm học 2009-2010 ngoài sự nỗ lực của hơn 2 nghìn cán bộ, giáo viên ngành Giáo dục, phải kể đến sự vào cuộc hiệu quả của các ngành công an, điện lực, y tế, viễn thông, các bậc phụ huynh học sinh trong việc đảm bảo trật tự trường thi, cũng như cung cấp điện, nước, coi trọng kiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm, thông tin liên lạc đảm bảo trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi. Đặc biệt là sự chỉ đạo sát sao của cấp uỷ, chính quyền 9 huyện, thành, thị trong tỉnh. UBND các địa phương đều có chỉ thị chỉ đạo các ban, ngành phối hợp cùng nhà trường tổ chức tốt kỳ thi.