Ngày đầu thi tốt nghiệp: An toàn, nghiêm túc, đúng quy chế

17:48, 02/06/2010

Hôm nay (2/6), trên 16 nghìn thí sinh trong toàn tỉnh đã bước vào ngày đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT, bổ túc THPT. Đúng 6h30 tất cả 25 cụm thi ở 35 trường trong toàn tỉnh đều tổ chức lễ khai mạc.

 

Tại Hội đồng coi thi THPT Chuyên Thái Nguyên, Chủ tịch Hội đồng ông Đào Quang Thành sau khi công bố các quyết định của Sở GD & ĐT về thành lập các Hội đồng coi thi, danh sách các giám thị, đã mời 2 TS lên kiểm tra bì đựng đề thi. Những vật dụng nào không được phép mang vào phòng thi cũng được nhắc lại để TS biết và chấp hành nghiêm túc. Ở Hội đồng này có 476 TS dự thi là học sinh của Trường THPT Chuyên, Trường Dân lập Lương Thế Vinh và Trường Dân lập Lê Quý Đôn. Qua quan sát của chúng tôi các TS bước vào phòng thi với một khí thế tự tin và vui vẻ.

 

 Một điểm mới trong kỳ thi tốt nghiệp năm nay là điều kiện dự thi của các TS do hiệu trưởng các trường chịu trách nhiệm. Riêng khối bổ túc, có nhiều TS tự do, Sở GD & ĐT yêu cầu Phòng Khảo thí, Phòng Thanh tra của Sở kiểm tra hồ sơ của các TS ở từng đơn vị. Có mặt tại Hội đồng coi thi Trung tâm Giáo dục Thường xuyên T.P Thái Nguyên-địa điểm thi tại Trường THCS Nha Trang chúng tôi nhận thấy rất nhiều TS tự do dự thi tại đây. Theo đồng chí Phạm Mạnh Thuỷ, Chủ tịch Hội đồng coi thi: Điểm thi này có 553 TS đăng ký dự thi, trong đó có tới 415 TS tự do của 25 tỉnh, thành đang học tập, công tác trên địa bàn tỉnh. Môn thi đầu tiên có 12 TS bỏ thi. Điểm đặc biệt ở Hội đồng này là có 2 TS khiếm thính là  Phạm Tuấn Anh sinh năm 1985 và Đào Thị Mai Hương, sinh năm 1988 và 62 TS của Trung tâm dạy nghề người tàn tật tỉnh dự thi. Với những đặc điểm trên, Hội đồng coi thi cũng đã yêu cầu các giám thị quan tâm hơn đến những đối tượng này.

 

Buổi thi đầu tiên, qua quan sát các điểm thi nhận thấy không khí làm bài của các TS khá nghiêm túc. Tình trạng TS chưa hết giờ, nộp bài để về rất ít. Các điều kiện để tổ chức một kỳ thi đảm bảo an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế theo tinh thần chỉ đạo của Bộ GD & ĐT được Ngành Giáo dục phối hợp với các ngành hữu quan, các nhà trường, địa phương quan tâm đúng mức.

 

Hết ngày thi đầu tiên, các TS đều cho rằng đề thi vừa sức, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12. Kết thúc ngày thi có 71 TS bỏ thi, 2 TS vi phạm quy chế thi. Ngày mai (3-6), cả 2 hệ THPT và bổ túc THPT đều thi môn Địa lý và Lịch sử.