Ngày thi thứ hai diễn ra suôn sẻ, không có thí sinh vi phạm quy chế

17:33, 03/06/2010

Hôm nay (3/6), các thí sinh (TS) bước vào ngày thi thứ 2 của kỳ thi tốt nghiệp THPT, bổ túc THPT. Cả khối THPT và bổ túc THPT đều thi 2 môn là Địa lý và Lịch sử, thời gian làm bài 90 phút/môn.

 

Tại Hội đồng coi thi Phú Bình 1- Hội đồng lớn thứ 2 trong 35 Hội đồng coi thi của tỉnh với 37 phòng thi, 876 TS đăng ký dự thi. Theo Chủ tịch Hội đồng coi thi Phú Bình 1 Đinh Thị Kim Phương thì: Buổi thi môn Địa lý có 874 TS dự thi/876 TS (2 trường hợp không thi 1 TS do bị tai nạn trước ngày thi và 1 TS bị kỷ luật vì vi phạm quy chế trong giờ thi môn Ngữ Văn). Đây là hội đồng lớn, có nhiều phòng thi và đông TS nên các khâu trong quá trình làm thi được thực hiện rất bài bản. Lực lượng giám thị, thanh tra, bảo vệ kỳ thi… đều thực hiện nghiêm túc theo chức trách được giao. Hết giờ môn thi Địa lý không có TS nào vi phạm quy chế.

 

Tại Hội đồng thi Lương Phú (Phú Bình) có 21 phòng thi, 498 TS đăng ký dự thi. 3 môn Ngữ văn, Hoá học, Địa lý tỷ lệ TS dự thi đạt 100% so với đăng ký. Các TS đều chấp hành nghiêm túc quy chế thi, vì thế không có trường hợp nào đến muộn giờ hoặc vi phạm quy chế thi. Đối với Hội đồng coi thi Phú Bình 2 có số phòng thi ít nhất (7 phòng, 150 TS). Buổi thi đầu tiên có 1 TS bỏ thi. Toàn Hội đồng có 29 TS bảo lưu kết quả thi của một số môn. Trong 149 TS dự thi có 11 TS tự do học chương trình phổ thông, trượt tốt nghiệp từ năm trước đăng ký thi theo hệ bổ túc.

 

Hết ngày thi thứ 2, theo TS Dương Đình Cương, Hội đồng thi Phú Bình 1 và TS Đào Thị Giang, Hội đồng thi Lương Phú thì: đề thi môn Địa lý tuy có nhiều ý nhỏ, nhưng các câu hỏi đều rất rõ và chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12.

 

Kết thúc môn thi Địa lý không có TS nào thuộc hệ THPT cũng như hệ bổ túc THPT bỏ thi so với số TS dự thi của buổi thi trước. Ở môn thi Lịch sử khối THPT có 1 TS  không thể dự thi vì bị tai nạn giao thông; khối bổ túc THPT có 1 TS đến chậm quá thời điểm tính giờ làm bài nên không được dự thi.

 

Ngày mai (4/6) ngày cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp, buổi sáng cả hai khối đều thi môn Toán, buổi chiều khối THPT thi môn Ngoại ngữ, khối bổ túc THPT thi môn Vật lý. Môn Ngoại ngữ và Vật lý đều thi theo hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài mỗi môn là 60 phút.