Thái Nguyên: Trên 15 nghìn thí sinh dự thi vào lớp 10

17:53, 29/06/2010

Ngày 29/6, Sở Giáo dục & Đào tạo đã tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại 33 điểm thi với 602 phòng thi.

 

Buổi thi đầu tiên có 81 thí sinh bỏ thi trên số đăng ký là 15.872 thí sinh; buổi thi thứ hai vắng 79 thí sinh. Có 7 thí sinh là vận động viên đội tuyển bóng đá của tỉnh đi thi đấu tại Thanh Hoá được miễn thi. Tuyển sinh lớp 10 năm học này vẫn áp dụng hình thức thi tuyển kết hợp xét tuyển. Thi tuyển 2 môn Toán, Ngữ văn. Buổi sáng các thí sinh thi môn Ngữ văn, thời gian làm bài 120 phút; buổi chiều thi môn Toán. Điểm xét tuyển vào các trường căn cứ vào kết quả 2 bài thi và kết quả học tập 4 năm THCS. Đây là kỳ thi tuyển sinh cho các trường, nên cán bộ quản lý các trường THPT đều là chủ tịch Hội đồng coi thi.

 

Đối với các học sinh đăng ký dự thi vào Trường THPT Chuyên Thái Nguyên cũng sẽ thi 2 môn điều kiện Ngữ văn và Toán theo đề chung với các trường khác tuyển sinh vào lớp 10 vào ngày 29/6. Môn điều kiện thứ 3 là tiếng Anh thi vào sáng 30/6. Các thí sinh có thể dự thi 2 môn chuyên. Sáng 1/7, các thí sinh dự thi môn chuyên Văn, chuyên Toán, tiếng Anh; chiều cùng ngày thi chuyên Lịch sử, Địa lý, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, tiếng Trung, tiếng Nga, tiếng Pháp. Thí sinh nào thi vào chuyên Tin sẽ thi môn điều kiện là Toán; thí sinh nào thi vào chuyên tiếng Nga, Pháp, Trung Quốc thi môn điều kiện là tiếng Anh. Nếu không trúng tuyển vào THPT Chuyên, các học sinh sẽ được sử dụng kết quả thi 2 môn điều kiện Ngữ văn, Toán để tham gia xét tuyển vào các trường THPT khác trên địa bàn tuyển sinh bình đẳng như các học sinh thi trực tiếp vào trường đó.

 

Sở Giáo dục & Đào tạo cũng đã quyết định giao chỉ tiêu tuyển sinh cho từng trường, ngoài những trường có "thương hiệu", số thí sinh đăng ký dự thi đông, thì có những trường số thí sinh đăng ký dự thi vào thấp hơn chỉ tiêu tuyển sinh như: THPT Dương Tự Minh số thí sinh có nguyện vọng vào trường là 155, trên số chỉ tiêu giao là 315; THPT Thái Nguyên 126 dự thi trên chỉ tiêu giao 315… 2 môn Toán, Ngữ văn không có trường hợp giám thị hoặc thí sinh bị xử lý kỷ luật vì vi phạm quy chế thi. Sáng 30/6, các thí sinh đăng ký dự thi vào THPT Chuyên thi môn tiếng Anh - môn điều kiện bắt buộc đối với các thí sinh.