Trên 16 nghìn học sinh thi tốt nghiệp THPT, bổ túc THPT

10:13, 01/06/2010

Sáng mai (2/6), 16.054 thí sinh (TS) trong toàn tỉnh bước vào môn thi đầu tiên - môn Ngữ văn của kỳ thi tốt nghiệp THPT, bổ túc THPT. Trong tổng số TS đăng ký dự thi nêu trên có 12.702 TS là học sinh hệ THPT và 3.352 TS học hệ bổ túc THPT.

 

Các TS được bố trí tại 682 phòng thi của 35 hội đồng coi thi, trong đó có 10 cụm trường. Hội đồng có số TS dự thi đông nhất là Đồng Hỷ 1, 42 phòng thi, 990 TS dự thi. Tiếp đến là Hội đồng thi Phú Bình 1, 37 phòng thi, 877 TS dự thi. Để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, Sở GD & ĐT đã tổ chức quán triệt các văn bản hướng dẫn tổ chức kỳ thi của Bộ Giáo dục & Đào tạo tới toàn thể đội ngũ cán bộ quản lý các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên.

 

Các nhà trường cũng đã tổ chức phổ biến các khâu trong công tác làm thi tới giáo viên của trường mình và tuyên truyền tới phụ huynh, học sinh nắm chắc quy chế thi, những vật dụng nào không được phép mang vào phòng thi. Kỳ thi tốt nghiệp THPT, bổ túc THPT diễn ra trong 3 ngày từ 2 đến hết ngày 4/6. Trong 6 môn thi gồm: Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ, Hoá học, Lịch sử, Địa lý thì các môn Ngoại ngữ, Hoá học thi theo hình thức trắc nghiệm. Đối với môn Ngoại ngữ, TS phải thi một trong các thứ tiếng: Anh, Nga, Pháp, Trung Quốc, Đức, Nhật. TS không học theo chương trình THPT hiện hành hoặc khó khăn trong điều kiện dạy - học thì được thi thay thế bằng môn Vật lý theo hình thức trắc nghiệm. Để tăng cường tính kỷ luật trong quá trình coi thi tốt nghiệp THPT năm 2010, Bộ GD & ĐT quy định, hai giám thị trong một phòng thi phải là giáo viên dạy khác trường; giám thị không coi thi quá một môn đối với mỗi phòng thi; hai giám thị không cùng coi thi quá một lần.

Sáng nay (1/6), các Hội đồng coi thi đã họp toàn thể giám thị trong Hội đồng để phổ biến lại các văn bản hướng dẫn của Sở GD & ĐT liên quan đến công tác coi thi.