Thái Nguyên: Đảm bảo cho kỳ thi đại học, cao đẳng thành công

09:01, 02/07/2010

Ngày mai (3/7), trên 29 nghìn thí sinh (TS) đăng ký dự thi khối A vào các trường, khoa thuộc Đại học Thái Nguyên sẽ đến các điểm thi làm thủ tục dự thi.

 

Xác định đây là một sự kiện quan trọng, có ý nghĩa to lớn không chỉ với các em học sinh mà còn cả với nền giáo dục và tương lai của nước nhà, các cấp, ngành, cơ quan liên quan của tỉnh đã và đang tích cực triển khai các công việc cần thiết với mục tiêu tổ chức và phục vụ tốt nhất cho kỳ thi năm nay. Để tổ chức một kỳ thi nghiêm túc, khách quan, công bằng và đúng quy chế, Đại học Thái Nguyên đã thành lập Hội đồng tuyển sinh, các ban chức năng và triển khai kế hoạch phục vụ kỳ thi.

 

Năm nay, tỉnh ta đón gần 65.000 TS trong cả nước về dự thi đại học, cao đẳng, trong đó thi đợt một có hơn 29.000 TS, đợt hai có hơn 35.000 TS. Với số lượng TS lớn như vậy, Hội đồng tuyển sinh của Đại học Thái Nguyên đã bố trí 19 điểm thi (với 709 phòng thi) trong đợt thi thứ nhất và 21 điểm thi (với 813 phòng thi) trong đợt thi thứ hai. Đại học Thái Nguyên cũng đã phối hợp với nhiều cơ quan, đơn vị như Quân khu 1, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh để thống nhất phương án phục vụ kỳ thi một cách linh hoạt, an toàn và nghiêm túc.

 

Cùng với đó, căn cứ tình hình phục vụ TS và hành khách trong các kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng những năm trước và dự báo lưu lượng hành khách qua Bến xe Thái Nguyên sẽ tăng đột biến trong kỳ thi năm nay (có thể lên đến 12.000 lượt khách/ngày) nên để đáp ứng nhu cầu và đảm bảo an toàn, thuận tiện cho việc đi lại của TS cùng người nhà trong dịp này, Bến xe khách Thái Nguyên đã triển khai nhiệm vụ đến từng phòng nghiệp vụ, tổ sản xuất, từng vị trí tác nghiệp tại Bến, đồng thời dự kiến sẽ bố trí 100% cán bộ, nhân viên của đơn vị phục vụ cho kỳ thi.

 

Đối với mỗi kỳ thi đại học, cao đẳng, việc đảm bảo an toàn cho các hội đồng thi cũng như các TS và người nhà là vấn đề hết sức quan trọng. Do đó, ngày 22/6, Công an tỉnh đã tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch bảo vệ kỳ thi này. Theo kế hoạch, lực lượng Công an sẽ tham gia bảo vệ chặt chẽ việc in, sao, vận chuyển đề thi đến các điểm thi, việc dọc phách và chấm thi; giữ gìn an ninh trật tự tại các khu vực bến xe, ga tàu, nơi trọ của TS và người nhà; tuần tra, kiểm soát, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông, gây rối trật tự công cộng, cướp giật; răn đe các đối tượng hình sự, nghiện ma túy; tập trung điều tra nhanh các vụ án xảy ra trên địa bàn. Bên cạnh đó, lực lượng Công an cũng chuẩn bị các phương tiện và sẵn sàng phục vụ việc cứu nạn, cứu hộ khi có bão lũ, hỏa hoạn xảy ra…

 

Nhìn chung, cho đến thời điểm này, các cơ quan, đơn vị có liên quan như Tỉnh đoàn, Sở Y tế, Quân khu 1, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, chính quyền các địa phương có điểm thi… đều đã tổ chức triển khai đầy đủ, chu đáo các kế hoạch, nhiệm vụ nhằm đảm bảo cho kỳ thi đại học, cao đẳng năm 2010 trên địa bàn tỉnh thành công tốt đẹp.