Đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

14:30, 29/11/2010

Sáng 29-11, Trường Giáo dục và hỗ trợ trẻ em thiệt thòi tỉnh đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập (29/11/1995 - 29/11/2010) và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (ảnh).

Tại Lễ kỷ niệm, thầy và trò Nhà trường đã ôn lại quá trình 15 năm xây dựng và trưởng thành. Từ Trung tâm Giáo dục trẻ em thiệt thòi tỉnh Thái Nguyên, Trường đã được đổi tên thành Trường Giáo dục và Hỗ trợ trẻ em bị thiệt thòi tỉnh để đúng với chức năng, nhiệm vụ yêu cầu phát triển. Ban đầu thành lập, cơ sở vật chất Nhà trường còn thiếu thốn, giáo viên còn hạn chế về kiến thức, chăm sóc trẻ khuyết tật, gia đình học sinh chủ yếu có hoàn cảnh khó khăn… nhưng với sự quan tâm đặc biệt của Ngành Giáo dục – đào tạo, của tỉnh, sự giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân cùng với những nỗ lực, kiên trì của đội ngũ giáo viên, đến nay, cơ sở vật chất Nhà trường ngày càng được hoàn thiện, chất lượng dạy và học ngày càng được nâng cao. Hiện, Trường có 53 cán bộ, giáo viên, công nhân viên. 15 năm qua, Nhà trường đã tiếp nhận trên 1.000 trẻ em ở các huyện, thành, thị trong tỉnh và ở một số tỉnh lân cận bị khuyết tật ở nhiều dạng khác nhau vào để chăm sóc, học văn hóa và học nghề…Với cố gắng, nỗ lực của cả một tập thể, trong những năm qua, Trường Giáo dục và Hỗ trợ trẻ em bị thiệt thòi tỉnh liên tục đạt danh hiệu Trường tiên tiến và tiên tiến xuất sắc cấp tỉnh; được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen; các tổ chức như chi bộ, công đoàn, chi đoàn liên tục được công nhận trong sạch, vững mạnh…

 

Nhân dịp này, Trường Giáo dục và Hỗ trợ trẻ em bị thiệt thòi tỉnh đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và Sở Giáo dục và Đào tạo tặng Bức Chướng 15 năm xây dựng và phát triển.