Hân hoan chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam

15:45, 19/11/2010

Trong 2 ngày 19 và 20/11, nhiều trường học thuộc các bậc học: Đại học – cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, trung học phổ thông, tiểu học và mầm non trên địa bàn tỉnh đã hân hoan tổ chức Kỷ niệm 28 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

 

* Tại Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên, hơn 200 cán bộ, giáo viên Nhà trường đã có mặt đông đủ trong buổi lễ kỷ niệm 20-11.

 

Tại buổi lễ, các đại biểu và thầy, cô giáo Nhà trường đã ôn lại ngày truyền thống của giáo giới; truyền thống 51 năm xây dựng và phát triển Nhà trường. Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên hiện có hơn 200 cán bộ, giáo viên. Trong những năm qua, Trường đã giành được nhiều thành tích trong công tác giáo dục - đào tạo. Trường hiện có trên 5.000 sinh viên ở các hệ đào tạo. Trường vừa đưa vào sử dụng khu ký túc xá với tổng mức đầu tư trên 45 tỷ đồng, đáp ứng chỗ ở cho hơn 1 nghìn sinh viên. Trong số hơn 140 giảng viên, hiện Trường có 48 người có trình độ thạc sỹ. Với những thành tích đã đạt được, những năm qua, Trường vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba và đặc biệt trong dịp kỷ niệm 50 năm thành lập, Trường đã đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba. Đây là tiền đề vững chắc để Nhà trường phấn đấu trở thành trường đại học trong giai đoạn 2015-2020.

 

* Sáng ngày 19-11, cô và trò Trường Mầm non Liên cơ Gang Thép cũng đã tưng bừng tổ chức kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.

Cô và trò Trường Mầm non liên cơ Gang thép biểu diễn văn nghệ tại
Lễ kỷ niệm 20-11.

 

Trường Mầm non Liên cơ Gang thép nằm trên địa bàn phường Hương Sơn (T.P Thái Nguyên). Trường hiện có 17 cán bộ, giáo viên (100% cán bộ, giáo viên đều đạt chuẩn, trong đó có 13 giáo viên đã và đang theo học đại học), với 5 lớp học, 159 cháu (chủ yếu là con cán bộ, công nhân Gang thép). Trong những năm qua, Nhà trường luôn chú trọng nâng cao chất lượng nuôi, dạy các cháu: Tỷ lệ bé chuyên cần đạt 95%; tăng tỷ lệ cháu đạt kênh A (sức khỏe bình thường) từ 85-90% đầu năm học lên 95% vào cuối năm học. Từ năm học 2008-2009, Trường đã triển khai thực hiện Chương trình giáo dục mầm non mới của Bộ Giáo dục – Đào tạo. Cùng với việc dạy, Trường còn chú trọng đến thực hiện chế độ ăn theo thực đơn và tính khẩu phần ăn hàng ngày để cân đối dinh dưỡng, đủ kilo kalo trong ngày cho trẻ. Nhiều năm liền, Trường được công nhận là trường tiên tiến cấp thành phố và đạt tiêu chuẩn cơ quan văn hóa.

 

Trong Lễ kỷ niệm, các cô đã giới thiệu với các cháu ý nghĩa của Ngày Nhà giáo Việt Nam; giáo dục các cháu tình yêu trường, yêu thầy cô, bạn bè và cùng liên hoan văn nghệ.

* Ngày 19/11, tại hội trường M, Trường Đại học Sư phạm (Đại học Thái Nguyên) đã long trọng tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

 

NGUT, PGS, TS Phạm Hồng Quang, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm tặng hoa cho các thầy cô giáo có nhiều thành tích trong các phong trào thi đua của Nhà trường.

 

Tại buổi lễ, các đại biểu và thầy, cô giáo, sinh viên Nhà trường đã ôn lại ngày truyền thống của giáo giới; truyền thống tốt đẹp mà Nhà trường đã trải qua. NGUT, PGS, TS Phạm Hồng Quang, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh: Với mỗi người, người thầy đầu tiên là người cha, người mẹ, và để mở rộng và nâng cao tầm hiểu biết, chúng ta đã được các nhà giáo dạy dỗ, hướng dẫn từ nét chữ đầu tiên. Sự học của chúng ta gắn liền với người thầy, sự học gắn liền với tri thức trong trường học và trong cuộc sống, gắn liền với hành vi ứng xử để làm người. Học chính là cuộc sống mà ở đó chúng ta tự hoàn thiện mình…

 

Từ xác định được tầm quan trọng của người thầy trong xã hội, nhiều năm qua, Trường Đại học Sư phạm đã không ngừng phấn đấu, vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Đảng, Nhà nước giao. Điển hình như năm 2009, Nhà trường tổ chức thành công Hội thi nghiệp vụ Sư phạm toàn quốc được cấp trên đánh giá cao; năm 2010, Nhà trường được UBND tỉnh Thái Nguyên tặng Cờ thi đua đơn vị tiên tiến xuất sắc 5 năm liên tục; Bộ Giáo dục & Đào tạo tặng Cờ thi đua đơn vị tiên tiến xuất sắc năm học 2009 - 2010. Đặc biệt là năm học 2010 - 2011, Nhà trường vinh dự có 3 nhà giáo được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú; 8 cán bộ giảng dạy được phong tặng Phó giáo sư; 1 tập thể, 1 cá nhân được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động; 24 cán bộ được tặng Huy chương Vì sự nghiệp giáo dục và nhiều khen thưởng khác; 9 cán bộ bảo vệ thành công luận án tiến sĩ.

 

* Tại Trường Tiểu học Trưng Vương (T.P Thái Nguyên), Lễ  mít tinh biểu dương giáo viên và học sinh có nhiều thành tích xuất sắc trong đợt thi đua chào  mừng ngày Nhà giáo Việt Nam đã long trọng tổ chức ngày 19/11.

 

Phát huy truyền thống dạy tốt, học tốt của Nhà trường, ngay từ đầu năm học 2010-2011, Trường Tiểu học Trưng Vương đã phát động phong trào thi đua với chủ đề “Thầy thi đua dạy tốt, trò thi đua học tốt” cùng với Cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để thiết thực chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam. Lễ mít tinh kỷ niệm ngày lễ của các thầy cô, đồng thời cũng là để sơ kết đợt thi đua này của thầy và trò Nhà trường.

 

Trong đợt thi đua vừa qua, 100%, thầy cô giáo trong Trường đạt giáo viên dạy giỏi, 100% giáo viên tham gia cuộc thi “Giáo án đẹp và chất lượng” và đã có 6 giáo viên đạt giải cấp Trường. Bên cạnh đó, học sinh cũng đã có nhiều thành tích xuất sắc như: 100% học sinh tham dự cuộc thi “Vở sạch chữ đẹp”, Giải nhất trong Hội thi “An toàn giao thông” cấp tỉnh, giành 1 giải nhất và 1 giải ba trong Giải Cờ vua cấp thành phố.

 

* Tại huyện Phú Bình: Thực hiện sự chỉ đạo của UBND huyện về việc tổ chức Kỷ niệm 28 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, trong 2 ngày (19 và 20-11), đã có 17/21 xã, thị trấn do Đảng ủy, UBND xã đứng ra tổ chức gặp mặt cán bộ, giáo viên các trường: Mầm non, tiểu học và THCS (4 xã còn lại: Tân Đức, Đào Xá, Thanh Ninh và Nga My do các trường tự tổ chức và lãnh đạo xã đến dự).

 

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu cùng cán bộ, giáo viên các nhà trường đã cùng nhau ôn lại truyền thống Ngày Nhà giáo Việt Nam; đại diện lãnh đạo xã, thị trấn đã có bài phát biểu ghi nhận những đóng góp của cán bộ, giáo viên các nhà trường trong những năm học qua; đồng thời mong muốn các trường sẽ nỗ lực hơn nữa trong sự nghiệp trồng người để đào tạo thế hệ học sinh hôm nay và mai sau ngày càng chăm ngoan, học giỏi; góp phần vào sự phát triển chung của địa phương.

 

Ngành giáo dục Phú Bình hiện có 1.838 cán bộ, giáo viên, tham gia giảng dạy ở 63 trường mầm non, tiều học, THCS (mỗi bậc học có 21 trường). Kết thúc năm học 2009-2010, huyện có 7 trường mầm non, 20 trường tiều học và 6 trường THCS đạt chuẩn quốc gia mức độ I. Năm học 2010-2011, Phú Bình phấn đấu có thêm 1 trường mầm non, 1 trường tiểu học và 4 trường THCS đạt chuẩn quốc gia mức độ I và 1 trường tiều học đạt chuẩn quốc gia mức độ II.

 

Cũng nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Phú Bình cũng đã đến thăm, tặng hoa cán bộ, giáo viên một số đơn vị, trường học trên địa bàn.

 

* Sáng ngày 20/11, tại Trường THPT Lương Phú (Phú Bình) đại diện lãnh đạo Đảng, Chính quyền địa phương, Hội Cha mẹ học sinh, cùng 72 cán bộ, giáo viên, nhân viên và 1.319 học sinh trong trường đã tham dự lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

 

 

Tiết mục “Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người” do các giáo viên trong Trường biểu diễn tại buỗi Lễ.

 

Từ khi được thành lập (năm 2002) đến nay, Trường THPT Lương Phú luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, liên tục đạt danh hiệu tập thể Lao động xuất sắc, được tặng nhiều Bằng Khen của UBND tỉnh và ngành giáo dục. Gần đây nhất, trong đợt thi học sinh giỏi tỉnh khối 12 vừa qua, nhà trường đã đoạt 75 giải, xếp thứ 5 trên tổng số 32 đơn vị tham gia.

 

Hướng tới kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, nhà trường đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: Phong trào thi đua đạt nhiều giờ dạy giỏi đối với giáo viên, nhiều điểm giỏi, giờ học tốt đối với học sinh; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao; làm tập san mừng ngày 20/11; xây dựng công trình Thanh niên chào mừng ngày 20/11…

 

* Thắp sáng những ước mơ là chủ đề chương trình văn nghệ kính dâng lên các thầy, cô giáo nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) của các học sinh Trường THPT Chu Văn An (T.P Thái Nguyên) được tổ chức tối 19/11 tại Nhà văn hóa Công nhân Gang Thép.

 

Chương trình với gần 20 tiết mục văn nghệ đặc sắc ca ngợi công ơn của các thầy, cô giáo trong sự nghiệp trồng người nói chung, mái trường mang tên thầy giáo Chu Văn An nói riêng. Xen kẽ với chương trình văn nghệ của các học sinh còn có sự tham gia giao lưu của ông ChiuKougTad, Tổng Giám đốc Công ty NatsteelViNa (Công ty thép Việt-Sing); bà Allen, giáo viên Tiếng Anh, Trung tâm Anh ngữ AEA đã chia sẻ với các học sinh Trường THPT Chu Văn An về những kinh nghiệm, một số lời khuyên để học tiếng Anh hiệu quả… Ngoài ra, các học sinh nên đọc nhiều sách để thu thập thêm kiến thức, đồng thời nên xây dựng một kế hoạch, ước mơ để theo đuổi, phấn đấu thực hiện bằng được…

 

Tại đêm văn nghệ đặc biệt ý nghĩa này, Trường THPT Chu Văn An đã phát động ủng hộ Quỹ khuyến học của Trường với số tiền ủng hộ được trên 50 triệu đồng. Từ nguồn quỹ này, Trường sẽ giúp đỡ, động viên các học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt…