Liên hoan tiếng hát giáo viên

09:38, 18/11/2010

Nhân kỷ niệm 28 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2010), ngày 17-11, tại Rạp Măng non, Nhà thiếu nhi T.P Thái Nguyên, Sở Giáo dục & Đào tạo đã tổ chức Liên hoan Tiếng hát giáo viên toàn ngành năm 2010. 602 giáo viên đến từ 42 trường THPT, các Trung tâm Giáo dục Thường xuyên, Trung tâm Kỹ thuật Hướng nghiệp tổng hợp và 9 phòng GD & ĐT trên địa bàn tỉnh tham gia Liên hoan.

 

Gần 80 tiết mục tham gia Liên hoan đã được các nhà trường tuyển chọn qua hội thi cấp trường. Chủ đề các nhạc phẩm là ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước, tôn vinh những phẩm chất tốt đẹp của người giáo viên nhân dân, thể hiện tính nhân văn sâu sắc. Kết quả, ở khối các trường THPT, Trung tâm Giáo dục Thường xuyên, Trung tâm Kỹ thuật Hướng nghiệp tổng hợp, Ban Tổ chức đã trao 8 giải A, 8 giải B và 22 giải C; Khối các phòng GD & ĐT trao 7 giải A, 10 giải B và 10 giải C.

 

Kết quả chung của khối Phòng GD & ĐT giải Nhất toàn đoàn thuộc về Phòng Giáo dục Đồng Hỷ, giải Nhì thuộc về phòng GD & ĐT huyện Đại Từ, Định Hóa và Võ Nhai; giải Ba toàn đoàn thuộc các huyện Phú Bình, Phú Lương, Phổ Yên, T.X Sông Công và T.P Thái Nguyên. Qua Liên hoan nhằm thúc đẩy phong trào văn hóa văn nghệ, xây dựng trường học thân thiện ở các cơ sở giáo dục trong toàn tỉnh.

* Trong 2 tối (16 và 17/11), Trường Đại học Sư phạm (Đại học Thái Nguyên) cũng đã tổ chức Hội diễn văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

 

Đã có 64 tiết mục với nhiều thể loại như: Múa, hợp ca, kịch, song ca, đơn ca được thể hiện. Với sự chuẩn bị công phu, bài bản, mỗi tiết mục đều có sự sáng tạo riêng. Ban Tổ chức đã trao các giải A, B, C và Khuyến khích cho các tiết mục đặc sắc nhất.