Trên 200 người tham dự Ngày hội Internet tại xã Tân Cương

17:26, 24/05/2011

Ngày 24-5, tại xã Tân Cương (T.P Thái Nguyên), Thư viện Quốc gia, Thư viện tỉnh đã phối hợp với Ban quản lý Dự án thí điểm - VTF thuộc Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức ngày hội Internet.

 

Đây là một trong những hoạt động tiếp nối của dự án thí điểm “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy cập Internet công cộng” dưới sự tài trợ của Quỹ Bill & Melinda Gates. Trên 200 cán bộ, nhân dân và học sinh tiểu học, THCS đã tham dự.

 

Dự án được triển khai từ tháng 2-2009 tại 3 tỉnh Thái Nguyên, Nghệ An và Trà Vinh với 14 huyện và 16 xã được hưởng lợi. Tại tỉnh Thái Nguyên, tính đến nay, Dự án đã tài trợ 250 máy tính cấu hình cao và hỗ trợ đường truyền cho 33 điểm trường học, bệnh viện, thư viện, bưu điện văn hóa xã, trong đó điểm bưu điện văn hóa xã Tân Cương được trang bị 5 máy tính. Đến nay, đã phục vụ hàng nghìn người dân, học sinh đến truy cập Internet miễn phí, khai thác thông tin, tìm hiểu kiến thức khoa học kỹ thuật phục vụ công tác và học tập.

 

Ngày hội Internet đã diễn ra nhiều hoạt động, trò chơi hấp dẫn, bổ ích nhằm tuyên truyền, quảng bá, giúp nhân dân địa phương, các em học sinh tìm hiểu về đất nước, con người; đồng thời hiểu sâu hơn về các dịch vụ thư viện và bưu điện văn hóa; các kỹ năng cơ bản và vai trò của máy tính; tăng cường khả năng khai thác thông tin trên mạng Internet để phục vụ sản xuất, đời sống, phát triển kinh tế…