100% giáo viên được đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp

15:13, 19/08/2011

Sáng 19-8, tại Rạp chiếu bóng Nhân dân tỉnh, Sở Giáo dục & Đào tạo (GD & ĐT) tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2010-2011 và triển khai những nhiệm vụ trọng tâm trong năm học 2011-2012 ngành học Mầm non (MN).

 

Dự Hội nghị có lãnh đạo Vụ MN Bộ GD & ĐT, Sở GD & ĐT, phòng GD & ĐT 9 huyện, thành, thị và đội ngũ cán bộ quản lý các trường MN trong toàn tỉnh.

 

Theo đánh giá, năm học 2010-2011 ngành Giáo dục MN đã triển khai thực hiện có  hiệu quả các cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; "Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo"…  Kết quả đạt được là 100% các cơ sở giáo dục MN đều xây dựng được kế hoạch cụ thể cho việc thực hiện từng cuộc vận động, tổ chức cho cán bộ, giáo viên ký cam kết thực hiện. Theo đó, 100% giáo viên đã được đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp, trong đó có 91,64% giáo viên đạt khá trở lên. 100% cán bộ, giáo viên không vi phạm đạo đức nhà giáo. Quy mô trường, lớp của toàn tỉnh hiện có 209 trường, tăng 4 trường so với năm học trước. Số trẻ huy động ra lớp tăng, nhất là khu vực nhà trẻ. Trong năm học qua đã  huy động được 10.384/43.153 cháu ra lớp, đạt 24,06%, tăng 2,06% so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt số trẻ mẫu giáo 5 tuổi ra lớp đạt 100%. Chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ được quan tâm đúng mức. Các trường đã thực hiện tốt việc tuyên truyền để các bậc phụ huynh phối hợp cùng Nhà trường trong việc nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ. Tỷ lệ trẻ được ăn bán trú tại nhóm lớp đạt 99,26%. Nhờ vậy, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân còn 5,77%, giảm 1,86% so với cùng kỳ năm trước. Các nhà trường đã đặc biệt chú trọng tới việc thực hiện các chương trình giáo dục MN mới, giáo dục về an toàn giao thông, bảo vệ môi trường… cho trẻ. Tại Hội nghị các đại biểu đã thảo luận đóng góp ý kiến vào báo cáo tổng kết, nêu bật kết quả đã đạt được cũng như chỉ rõ những nguyên nhân hạn chế như: tuy số trẻ ra lớp tăng nhanh nhưng do thiếu phòng học gây nên tình trạng quá tải ở nhiều trường; chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ chưa đồng đều giữa các vùng miền.

 

Về nhiệm vụ năm học 2011-2012, ngành học MN đề ra mục tiêu: tiếp tục thực hiện tốt việc nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ phát triển cả về số lượng và chất lượng các trường MN đạt chuẩn Quốc gia. Nhiệm vụ trọng tâm là đẩy mạnh thực hiện phổ cập giáo dục MN cho trẻ 5 tuổi; thực hiện tốt việc chuẩn bị tiếng Việt cho trẻ dân tộc thiểu số trước khi vào lớp 1….

 

Buổi chiều cùng ngày, các đại biểu, cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán các trường MN trong toàn tỉnh đã được lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh truyền đạt nội dung học tập tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục MN.