Tập huấn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT

16:39, 25/04/2012

Sáng 25/4, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức tập huấn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2012 cho Phòng Giáo dục các huyện, thành, thị; các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên, các trường cao đẳng, dạy nghề có hệ bổ túc THPT trên địa bàn.

Theo Quy chế thi tốt nghiệp THPT của Bộ Giáo dục và Đào tạo, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay sẽ thi trong 3 ngày (từ ngày 2 đến 4/6). Đối với giáo dục THPT thi 6 môn: Ngữ văn, Hóa học, Địa lý, Lịch sử, Toán, Ngoại Ngữ, trong đó môn Hóa học và Ngoại ngữ (Anh, Nga, Pháp, Trung Quốc) thi theo hình thức trắc nghiệm (những học sinh không đủ điều kiện thi môn Ngoại ngữ được Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo xem xét cho phép thay thế thi bằng môn Vật lý theo hình thức trắc nghiệm). Đối với học sinh các trung tâm giáo dục thường xuyên thi 6 môn: Ngữ văn, Hóa học, Địa lý, Lịch sử, Toán, Vật lý, trong đó Hóa học và Vật lý thi trắc nghiệm.

 

Thí sinh đăng ký dự thi từ ngày 25/4 đến ngày 7/5 tại các trường phổ thông, những thí sinh tự do đăng ký dự thi tại trường phổ thông trên địa bàn huyện, thành, thị nơi cư trú.

 

Từ ngày 16 đến 18/6 sẽ tổng kết công tác chấm thi, sơ duyệt kết quả tốt nghiệp, công bố kết quả tạm thời của kỳ thi. Hoàn thành cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, trả học bạ và các loại giấy chứng nhận cho thí sinh trước ngày 24/6.