Thống nhất trong chỉ đạo, thực hiện để bảo đảm công bằng

08:03, 17/05/2012

Chiều 16-5, tại cuộc họp Ban chỉ đạo (BCĐ) và kiểm tra thi tốt nghiệp THPT năm 2012, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Trưởng BCĐ Nguyễn Thị Bích Ngọc đã quán triệt tới các thành viên: cần tổ chức an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, chặt chẽ, công bằng để kết quả thi phản ánh thực chất chất lượng dạy - học.

Với nhiều điểm mới trong Quy chế thi, đặc biệt là việc được trao quyền tự chủ trong các khâu tổ chức thi, Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị các sở, ngành, quận, huyện phải thống nhất trong chỉ đạo, thực hiện để bảo đảm công bằng cho mọi thí sinh dự thi; không để xảy ra tình trạng nơi coi thi nghiêm túc, nơi lại lơi lỏng; lựa chọn giám khảo vững chuyên môn, chấm thi công bằng, hạn chế tình trạng xin phúc khảo.

Năm nay, Bộ GD-ĐT sẽ giao đề cho các địa phương muộn hơn năm ngoái, trong khi Hà Nội có số lượng thí sinh đông nhất cả nước. Vì vậy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc đề nghị các hội đồng sao in đề phải làm việc nghiêm túc, nhanh chóng, song tuyệt đối tránh sai sót, nhầm lẫn. Ngành điện phải bảo đảm điện cho kỳ thi, không để ảnh hưởng đến tiến độ in sao đề thi.

Theo thống kê của Sở GD-ĐT, Hà Nội có hơn 75 nghìn thí sinh đăng ký dự thi. Sở đã thành lập 79 cụm trường, 149 hội đồng coi thi, chuẩn bị 3.172 phòng thi. Báo cáo của các thành viên BCĐ, gồm các ngành công an, y tế, điện đều khẳng định đã có kế hoạch sẵn sàng phục vụ kỳ thi.