Gần 450 “chiến sĩ nhí” hoàn thành khóa học “Chúng em học làm chiến sĩ”

17:25, 12/06/2012

Ngày 12/6, Trung tâm Giáo dục Quốc phòng Thái Nguyên (Đại học Thái Nguyên) đã tổ chức Bế giảng khóa học đầu tiên Chương trình “Chúng em học làm chiến sĩ” năm 2012.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Báo cáo của Ban Tổ chức tại lễ Bế giảng nhấn mạnh, với 10 ngày không sử dụng điện thoại, không Internet, không tivi, gần 450 học viên từ 11 đến 17 tuổi đã được làm quen và thực hành tốt 11 chế độ trong ngày của Quân đội từ thức dậy cho đến khi tắt điện đi ngủ. Qua dẫn dắt của nhiều chuyên viên tâm lý, giáo dục đã giúp “chiến sĩ nhí” nhận diện mình là ai, đang nghĩ gì, muốn gì.

 

Đại diện các học viên cũng cho rằng, khóa học tuy ngắn nhưng bổ ích và đã thiết thực rèn luyện cho các em tính kỷ luật, sự tự lập, kiên cường biết xoay sở khi gặp tình huống khó khăn…; biết quý trọng những giá trị của cuộc sống…

 

Tại buổi lễ, Trung tâm Giáo dục Quốc phòng Thái Nguyên đã trao Giấy chứng nhận hoàn thành khóa học cho gần 450 học viên và trao phần thưởng cho 26 học viên có nhiều nỗ lực hoàn thành xuất sắc khóa học.

 

Chương trình “Chúng em học làm chiến sỹ” là hoạt động thường niên vào mỗi dịp hè do Trung tâm giáo dục Quốc phòng Thái Nguyên tổ chức. Mỗi khóa học trong thời gian 10 ngày, học viên sẽ được tham gia vào 5 nội dung chính của chương trình bao gồm: Huấn luyện quân sự, giáo dục kỹ năng sống, thay đổi nhận thức, chuyên đề về cảm xúc - gia đình, vai trò của thanh thiếu niên trong xã hội. Dự kiến, từ nay đến hết tháng 7-2012, Trung tâm Giáo dục Quốc phòng Thái Nguyên sẽ tiếp tục tổ chức 3 khóa học tương tự cho các thanh thiếu niên Thái Nguyên và nhiều tỉnh thành trên cả nước.