Giáo viên thừa nhận ném phao thi ở trường Đồi Ngô

15:13, 14/06/2012

Công an Bắc Giang cho hay, các cán bộ, giáo viên đã thừa nhận hành vi giải bài, ném phao thi tại THPT Đồi Ngô trong kỳ thi tốt nghiệp.

Sáng 14/6, Phó giám đốc Công an Bắc Giang Trần Đình Hồng cho biết, chưa nhận được kết luận của Sở GD&ĐT nhưng cơ quan này đang nghiên cứu hồ sơ, xác minh vụ tiêu cực tại THPT Dân lập Đồi Ngô.

 

"Sở Giáo dục Bắc Giang đã gọi những giáo viên này lên làm việc và họ cũng thừa nhận việc đã làm", ông Hồng nói thêm và cho hay căn cứ vào thông tin này cùng những hình ảnh trên clip, công an tỉnh quyết định vào cuộc điều tra.

 

Báo cáo Bộ GD&ĐT, Sở Giáo dục Bắc Giang cho biết, một số cán bộ của trường và hội đồng thi đã "vi phạm nghiêm trọng quy chế, để thí sinh quay cóp, nhìn bài của nhau và có dấu hiệu giải bài từ ngoài đưa vào". Sở này đã có văn bản gửi công an xem xét xử lý những người có hành vi vi phạm.

 

Trong khi đó, giáo viên và học sinh quay clip cho biết, trong giờ thi, một số giáo viên, lãnh đạo của THPT Dân lập Đồi Ngô dù không có nhiệm vụ nhưng vẫn ra vào khu vực thi để ném bài giải, thu phao của thí sinh.

 

Trước đó tối 11/6, Bộ GD&ĐT phát đi thông báo tiếp tục khẳng định "Về cơ bản, kỳ thi đã diễn ra nghiêm túc, đúng quy chế". Ngành giáo dục dự kiến căn cứ quy chế và các yếu tố liên quan để xử lý thí sinh quay clip theo hướng "giáo dục, giúp học sinh nhận thức được sự đúng, sai trong hành vi của mình".