Sẵn sàng cho năm học mới

09:44, 24/08/2012

Ngày tựu trường của trên 30 nghìn học sinh trên địa bàn huyện Đại Từ đang đến gần. Một số điều kiện cần thiết như trang thiết bị dạy học, sách giáo khoa… đã được huyện chuẩn bị chu đáo.

Cô Nguyễn Thị Lý, Hiệu trưởng Trường THCS Yên Lãng cho biết: Năm học mới này, các thầy cô và học sinh của Nhà trường phấn khởi vì có thêm một ngôi nhà 2 tầng với 10 phòng học khang trang để phục vụ cho công tác dạy và học. Công trình có tổng kinh phí trên 4 tỷ đồng. Việc xây mới thêm phòng học sẽ giúp nhà trường hoàn thiện thêm tiêu chí về cơ sở vật chất để có thể đạt chuẩn Quốc gia trong thời gian sớm nhất.

 

Trường THCS Ký Phú với hơn 400 học sinh và trên 30 giáo viên cũng có sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất như: sắm sửa bàn, ghế mới, quạt trần, rèm che nắng cửa sổ cho từng lớp học. Trong công tác vận động học sinh ra lớp, để tiếp tục duy trì, ổn định số lớp và giảm tỷ lệ học sinh bỏ học sau hè, ngay từ những ngày chuẩn bị tựu trường, các thầy, cô giáo công tác tại các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn như Quân Chu, Phúc Lương, Đức lương, Minh Tiến… đã không quản khó khăn, vất vả, chủ động đến tận nhà học sinh để vận động các em ra lớp. Nhờ có sự tâm huyết, tận tình của các thầy cô nên trong năm học mới này, 100% số trẻ em 6 tuổi trên địa bàn huyện được tuyển sinh vào lớp 1 và 100% số học sinh lớp 5 được tuyển sinh vào lớp 6. Theo thống kê, năm học mới này, 98 trường thuộc trách nhiệm quản lý của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đại Từ (trừ THPT) có 274 nhóm lớp với 8.343 trẻ bậc mầm non; 432 lớp với 11.295 học sinh bậc tiểu học; 270 lớp với 8.912 học sinh bậc THCS.

 

Đi đôi với công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, công tác bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên cũng được huyện quan tâm, chú trọng. Hiện tổng số cán bộ, giáo viên các trường trên địa bàn huyện là 2.231 người. Ngay trong tháng 7 và tháng 8, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã tổ chức các lớp bồi dưỡng hè để giáo viên các trường trao đổi kinh nghiệm, nâng cao chất lượng dạy và học. Đặc biệt, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã tham mưu cho UBND huyện xây dựng kế hoạch dạy học tiếng Anh trên địa bàn huyện giai đoạn 2012 - 2020.

 

Bên cạnh đó, Phòng cũng tham mưu cho UBND huyện đầu tư các phòng dạy ngoại ngữ chuyên dùng cho 7 đơn vị tiểu học thực hiện kế hoạch trong năm học 2012 - 2013, đồng thời cử giáo viên tham gia tập huấn, bồi dưỡng để nâng cao năng lực đáp ứng được yêu cầu theo tinh thần chỉ đạo tại Quyết định 149/QĐ-UBND, ngày 08/02/2012 của UBND tỉnh Thái Nguyên về việc phê duyệt Kế hoạch “Triển khai thực hiện Quyết định số 1400/QĐ-TTg về việc dạy và học tiếng Anh trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2011 - 2020”.

 

Như vậy, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho năm học mới của huyện Đại Từ cơ bản hoàn tất, sẵn sàng đón các em học sinh vào năm học mới trong điều kiện học tập tốt nhất. Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt từ cơ sở vật chất cho đến chất lượng giảng dạy, các trường trên địa bàn huyện sẽ tiếp tục phấn đấu, thực hiện thắng lợi  mục tiêu đề ra trong năm học 2012-2013. Đồng chí Nguyễn Văn Hưng, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cho biết: Trong năm học mới này, ngành Giáo dục địa phương tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; tiếp tục đổi mới công tác quản lý giáo dục, chăm lo đầu tư phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục, chú trọng công tác dạy học ngoại ngữ, tin học. Đi đôi với đó, ngành cũng chú trọng tăng cường công tác giáo dục đạo đức, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh…