Tích cực chuẩn bị cho năm học mới

08:07, 10/08/2012

Chưa đầy 1 tháng nữa là đến Ngày hội Toàn dân đưa trẻ đến trường (5-9). Thời điểm này,ngành giáo dục huyện Phổ Yên  đang gấp rút hoàn thiện các công việc để sẵn sàng chào đón năm học mới…

Đến Trường Mầm non Phúc Thuận 1, chúng tôi thấy những phòng học đã được khoác lên một màu sơn mới. Tại khu sân chơi ngoài trời, hệ thống cầu trượt, xích đu, đu quay cũng đã được sơn sửa. Cô Trần Thị Thu, Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: Để chuẩn bị cho năm học mới, chúng tôi đã đầu tư hơn 50 triệu đồng để mua thêm 25 bộ bàn ghế; sửa chữa, trang trí các phòng học; sơn sửa lại đồ dùng, đồ chơi… Ngoài ra, Nhà trường còn phối hợp với các ban, ngành tuyên truyền, vận động phụ huynh đưa trẻ đến trường đúng độ tuổi.

 

Tại Trường THCS Tân Phú, ngay từ đầu tháng 8, Nhà trường đã tổ chức cho các em học sinh lao động dọn dẹp vệ sinh, trồng hoa, cây cảnh, trang trí khuôn viên, lớp học để phục cho năm học mới. Đội ngũ giáo viên Nhà trường cũng đã củng cố, ôn lại lại kiến thức cho học sinh. Việc mua sắm văn phòng phẩm, trang thiết bị phục vụ công tác giảng dạy đang được hoàn thiện. Năm học này, Nhà trường có 315 học sinh, chia thành 8 lớp (giảm 1 lớp so với năm học trước) với 24 cán bộ, giáo viên.

 

Không chỉ Trường Mầm non Phúc Thuận 1, THCS Tân Phú mà đến các trường khác trên địa bàn huyện chúng tôi cũng cảm nhận được không khí sôi nổi và khẩn trương chuẩn bị chào đón năm học mới. Đó là việc đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện các công trình xây dựng còn dang dở, củng cố, sửa chữa hệ thống trường lớp, tường rào, chỉnh trang khuôn viên sân trường... Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, ngoài nguồn vốn đầu tư từ ngân sách Nhà nước, các địa phương cũng đã nỗ lực huy động kinh phí từ các tổ chức, cá nhân và bà con nhân dân.

 

Đồng chí Trần Ngọc Hiến, Phó Chủ tịch UBND xã cho biết: Phúc Thuận hiện có 7 trường: 3 trường mầm non, 3 trường tiểu học và 1 trường THCS; trong đó có 5 trường đã đạt chuẩn Quốc gia. Từ đầu năm đến nay, xã đã vận động, huy động được nguồn đóng góp từ tổ chức Nhà thờ Thế giới CWS và bà con nhân dân trong xã được hơn 260 triệu đồng để xây mới, nâng cấp 3 phòng học cho Trường Tiểu học Phúc Thuận 2; sửa chữa 2 phòng học cho Trường Tiểu học Phúc Thuận 1. Chính quyền địa phương luôn quan tâm động viên thầy và trò các Nhà trường nỗ lực vươn lên, hoàn thành tốt mục tiêu, nhiệm vụ giáo dục.

 

Ông Nguyễn Thanh Cao, Trưởng Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện cho biết: Năm học này, huyện Phổ Yên sẽ đón trên 5.900 học sinh các cấp học, trong đó có 1.438 học sinh Mầm non, 2.385 học sinh tiểu học và 2.088 học sinh THCS. Để chuẩn bị cho năm học mới, ngay từ những ngày học sinh bắt đầu nghỉ hè, chúng tôi đã tiến hành khảo sát, lập kế hoạch sửa chữa, xây mới 1 số trường đã bị xuống cấp. Huyện đã trích ngân sách gần 40 tỷ đồng tập trung cho xây dựng nhà lớp học cao tầng và trên 20 tỷ đồng để đầu tư nâng cấp, sửa chữa một số lớp học cũ, mua sắm trang thiết bị. Năm nay, có 9 trường mầm non và tiểu học được xây mới Hiện, toàn huyện có 54/69 trường đã đạt chuẩn Quốc gia. Tính đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị ở các trường đã cơ bản được đảm bảo về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho công tác giảng dạy.

 

Để thực hiện tốt nhiệm vụ năm học mới 2012-2013, ngoài việc chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Phổ Yên còn tổ chức cho giáo viên tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; chú trọng công tác vận động học sinh ra lớp… Ngoài ra, huyện cũng đã tổ chức trao tặng hơn 100 suất quà cho 100 học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn, trị giá mỗi suất 400 nghìn đồng để động viên các em vươn lên trong trong học tập. Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện cũng phối hợp với Công ty cổ phần Phát hành sách sách Thái Nguyên tặng 28 bộ sách giáo khoa mới cho 28 em học sinh là con các đối tượng chính sách trên địa bàn.

 

Với mục tiêu huy động tối đa số học sinh trong độ tuổi ở các bậc học đến lớp, đẩy mạnh công tác xã hội hoá giáo dục; duy trì nghiêm kỷ cương, kỷ luật, nề nếp dạy và học; tiếp tục thực hiện nghiêm túc Cuộc vận động “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục” năm học 2012-2103, ngành Giáo dục huyện Phổ Yên quyết tâm phấn đấu nâng cao chất lượng dạy và học.