Đồng hành cùng cuộc thi giải Toán qua Intenet - Violympic

15:52, 13/01/2013

Sáng 13-1, tại Trường THCS Nha Trang, Sở GD & ĐT phối hợp cùng FPT Telecom (chi nhánh Thái Nguyên) tổ chức chương trình Đồng hành cùng cuộc thi giải Toán qua Intenet - Violympic năm học 2012-2013.  

Chương trình này do Bộ GD & ĐT phối hợp với Công ty FPT tổ chức cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12. Đây là năm thứ 5 Bộ GD & ĐT và Công ty FPT tổ chức cuộc thi này. Đối với tỉnh Thái Nguyên đây là năm đầu tiên và cũng là 1 trong 16 tỉnh toàn quốc được Bộ GD & ĐT lựa chọn tham gia.

 

Tham dự chương trình có 3 đội đến từ 3 trường THCS của T.P Thái Nguyên là Nha Trang, Quang Trung và Độc Lập. Các đội cùng nhau tham gia 4 vòng thi là: Khởi động, vượt chướng ngại vật, tăng tốc và về đích. Đây là sân chơi trực tuyến bổ ích để học sinh làm quen với nhiều cách giải các bài Toán. Tạo điều kiện cho học sinh làm quen với Internet và sử dụng Internet trong học tập.

 

Thông qua cuộc thi này giúp các nhà trường, thầy cô tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy, góp phần phát hiện và nuôi dưỡng những nhân tài toán học. Sau 4 vòng thi sôi nổi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đội đến từ Trường THCS Quang Trung, giải Nhì thuộc về Trường THCS Nha Trang và giải Ba thuộc về THCS Độc Lập.