Gần 100 cán bộ, giảng viên và sinh viên trẻ tham gia Hội thảo khoa học

13:14, 06/01/2013

Nhằm trao đổi kinh nghiệm hoạt động nghiên cứu khoa học, đề xuất các ý kiến của giảng viên về hoạt động nghiên cứu khoa học, ngày 6/1, Trường Đại học Sư phạm (Đại học Thái Nguyên) đã tổ chức Hội thảo khoa học cán bộ trẻ. Hội thảo thu hút gần 100 cán bộ, giảng viên và sinh viên trẻ tham gia (ảnh). 

Tại Hội thảo, có 15 báo cáo được trình bày về các lĩnh vực khoa học giáo dục, khoa học xã hội - Nhân văn và khoa học tự nhiên. Hầu hết các báo cáo đều gắn với thực tiễn xã hội cũng như lĩnh vực giảng dạy, được Hội đồng khoa học Nhà trường đánh giá cao. Điển hình như báo cáo khoa học “Nhận thức của sinh viên các trường đại học về phương thức đào tạo theo tín chỉ”; “Thành tựu và hạn chế  trong chính sách dân tộc của tỉnh Thái Nguyên thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá và một số bài học kinh nghiệm”; “Nghiên cứu khả năng hấp thụ Fe(III) của vật liệu đá ong biến tính”…

 

Qua Hội thảo lần này, Nhà trường có điều kiện công bố nhiều hơn, rộng rãi hơn các đề tài khoa học, khuyến khích được sức sáng tạo của các cán bộ, giảng viên và sinh viên say mê nghiên cứu khoa học. Để các đề tài khoa học có giá trị hơn, trong thời gian tới, các cán bộ, giảng viên và sinh viên của Trường sẽ tập trung vào các đề tài nghiên cứu gắn với thực tế chuyên môn, nghiên cứu theo phương pháp mới gắn với môi trường sư phạm và có hiệu quả cao phục vụ cho Nhà trường và xã hội.