Tập trung ôn tập 6 môn thi tốt nghiệp

17:15, 05/04/2013

Ngay sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) công bố quyết định các môn thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, gồm 6 môn thi (cụ thể, học sinh hệ THPT sẽ thi Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Hoá học, Địa lý, Sinh học), Sở GD&ĐT đã có văn bản chỉ đạo các trường THPT, các trung tâm giáo dục thường xuyên trong toàn tỉnh tập trung ôn tập tốt cho học sinh về kiến thức, kỹ năng và tâm lý khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2012-2013. Được biết, năm học này, toàn tỉnh có 14.000 học sinh lớp 12, trong đó có trên 2.000 học sinh hệ bổ túc THPT.

Theo chỉ đạo của Sở GD&ĐT,  các trường cần hoàn thành chương trình lớp 12 THPT cho học sinh theo đúng kế hoạch, không được cắt xén chương trình đã quy định. Chủ động triển khai công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013, tiến hành khảo sát, phân loại học sinh theo 3 nhóm (giỏi, khá; trung bình; yếu, kém) theo từng môn thi tốt nghiệp THPT. 

 

Căn cứ cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT của Bộ GD&ĐT, các trường cần chủ động xây dựng kế hoạch, có các giải pháp thiết thực trong việc tổ chức ôn tập cho học sinh với nội dung, thời gian, phương pháp giảng dạy phù hợp với điều kiện của nhà trường và khả năng nhận thức của từng nhóm đối tượng học sinh, tập trung vào những kiến thức, kỹ năng cơ bản nằm trong chuẩn kiến thức, kỹ năng của từng bộ môn (chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12). Tổ chức biên soạn hệ thống câu hỏi và bài tập phù hợp, có hướng dẫn trả lời; hướng dẫn học sinh tự học, ôn tập theo nhóm và ôn tập trung cả lớp có sự hướng dẫn, giám sát của giáo viên. Chọn các giáo viên có kinh nghiệm và chuyên môn vững vàng trực tiếp ôn thi nhằm giúp học sinh nắm được kiến thức, kỹ năng cơ bản theo yêu cầu của kỳ thi...