Tuyển sinh lớp 10 năm học 2013-2014: Thi tuyển kết hợp xét tuyển

10:15, 14/05/2013

Phương án tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2013-2014 được Sở Giáo dục và Đào tạo vừa đưa ra vẫn là thi tuyển kết hợp với xét tuyển. Học sinh (HS) sẽ thi viết 2 môn Ngữ văn và Toán. Nội dung đề thi trong phạm vi chương trình THCS, chủ yếu là lớp 9. Hệ số điểm bài thi 2 môn nhân hệ số 2. Ngoài điểm thi 2 môn nêu trên là điểm tính theo kết quả học tập, rèn luyện, điểm cộng nếu đạt giải trong các kỳ thi HS giỏi văn hóa, thể thao, văn nghệ…cấp tỉnh, cấp quốc gia trong 4 năm THCS hoặc là con em đối tượng chính sách (nếu thuộc các diện trên).

Kết quả học tập, rèn luyện mỗi năm học được tính như sau: hạnh kiểm tốt, học lực giỏi 5 điểm; hạnh kiểm khá, học lực giỏi hoặc hạnh kiểm tốt học lực khá 4,5 điểm; hạnh kiểm khá, học lực khá 4 điểm; hạnh kiểm trung bình, học lực giỏi hoặc hạnh kiểm tốt, học lực trung bình 3,5 điểm; hạnh kiểm khá, học lực trung bình hoặc hạnh kiểm trung bình, học lực khá 3 điểm. Các trường hợp còn lại 2,5 điểm. Điểm xét tuyển là tổng điểm của 2 bài thi tính theo hệ số, tổng số điểm tính theo kết quả học tập, rèn luyện 4 năm ở THCS. Nếu HS lưu ban lớp nào thì lấy lại kết quả năm học lại ở lớp đó. Thí sinh trúng tuyển vào lớp 10 phải không có bài thi nào bị điểm 0.

 

 

Đối với Trường Dân tộc Nội trú tỉnh, chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 là 120 em, trong đó có 60 em lấy điểm từ cao xuống thấp, 60 chỉ tiêu còn lại được phân bổ cho các địa phương trong tỉnh như sau: Võ Nhai, Đại Từ mỗi huyện 13 em; Định Hóa 20 em; Phú Lương 4 em; Đồng Hỷ 3 em, các huyện còn lại 7 em. Tuyển thẳng HS vào lớp 10 THPT đối với những HS (diện được học bổng) của các trường dân tộc nội trú THCS đã tốt nghiệp THCS và HS là người dân tộc ít người, thuộc các dân tộc: Ơ đu, Pu Péo, Si La, Rơ Măm, Cống, Brâu, Bố Y, Mảng, Cờ Lao. HS thuộc các đối tượng tuyển thẳng nếu dự thi vào Trường THPT Chuyên hoặc Phổ thông Dân tộc Nội trú mà không trúng tuyển thì vẫn được tuyển thẳng vào các trường THPT khác thuộc địa bàn tuyển sinh.

 



Tìm hiểu điểm sat là gì