51 học sinh được khen thưởng trong cuộc thi dành cho học sinh trung học 2012 - 2013

10:04, 14/06/2013

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh vừa quyết định khen thưởng 51 học sinh (HS) đạt giải trong cuộc thi vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống thực tiễn dành cho HS trung học năm học 2012 – 2013.

Cuộc thi này được phát động vào đầu tháng 12-2012, nhằm khuyến khích HS vận dụng kiến thức của các môn học khác nhau để giải quyết các tình huống thực tiễn; tăng cường khả năng tự học, tự nghiên cứu của các em. Qua đó thúc đẩy việc gắn kiến thức lý thuyết và thực hành trong nhà trường với thực tiễn đời sống; đẩy mạnh thực hiện dạy học theo phương châm “học đi đôi với hành”, góp phần đổi mới hình thức, phương pháp dạy học và công tác kiểm tra, đánh giá kết quả học tập; thúc đẩy sự tham gia của gia đình, cộng đồng vào công tác giáo dục.  

 

Sản phẩm dự thi là một bài viết (chưa đăng báo hay in sách) của 01 HS hoặc nhóm HS (không quá 03 HS). Bài viết dài không quá 3000 từ. Kết quả, đã có nhiều bài dự thi xác định rõ vấn đề, mục tiêu cần giải quyết; nhiều bài viết thể hiện được tính sáng tạo, sự khéo léo trong việc vận dụng, kết hợp những kiến thức,  kĩ năng của các môn học khác nhau để giải quyết tình huống như bài viết: “Biển đảo Việt Nam” của HS Đỗ Ánh Minh, Trường THCS Quang Trung T.P Thái Nguyên; “Thiết kế cột lọc từ vỏ chuối khô để xử lý kim loại nặng trong nước” của nhóm HS Nguyễn Thu Huyền, Nguyễn Thị Quỳnh, Trường THPT Chuyên Thái Nguyên; “Vận dụng kiến thức liên môn tìm hiểu về cuộc đời và tác phẩm của Nguyễn Du” của nhóm HS Phí Huy Hoàng, Nguyễn Thành Đạt, Lê Anh Tú, Trường THPT Chu Văn An.

 

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh đã cấp giấy chứng nhận kèm tiền thưởng cho 05 HS đạt giải Nhất; 08 HS đạt giải Nhì và 38 HS đạt giải Ba tại Cuộc thi.