Diễn ra an toàn, nghiêm túc

17:11, 04/06/2013

Hôm nay 4/6, trên 13 nghìn thí sinh (TS) trong toàn tỉnh bước vào ngày thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT. Các TS hệ THPT và bổ túc THPT buổi sáng cùng thi môn Toán, thời gian làm bài 150 phút; buổi chiều hệ THPT thi trắc nghiệm môn Ngoại ngữ; hệ bổ túc THPT thi trắc nghiệm môn Vật lý.

Mặc dù 3 môn thi của ngày thi cuối cùng được coi là “nóng” hơn so với các môn khác, song hết giờ làm bài, các TS đều có chung nhận định đề thi môn Toán dễ thở. Theo TS Lê Mạnh Cường, ở Hội đồng thi THPT Phổ Yên: “Đối với HS có học lực trung bình như em có thể làm được 60%”. Còn theo TS Đoàn Lương Hưng, Hội đồng thi THPT Chuyên Thái Nguyên thì “học sinh có học lực giỏi chỉ làm trong 60 phút là hoàn thành bài thi”. Đề thi môn tiếng Anh và môn Vật lý cũng được các TS đánh giá là vừa sức, đa số các em đều chia sẻ đã hoàn thành tốt bài thi.

 

 

Đánh giá về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2012-2013, đồng chí Bùi Đức Cường, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Phó Ban chỉ đạo, kiểm tra các kỳ thi của tỉnh năm 2013 khẳng định: Sau 3 ngày thi, 35 hội đồng coi thi của tỉnh hoàn thành đúng tiến độ, kế hoạch đề ra. Kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Để có được kết quả trên là cả một sự chuẩn bị, chỉ đạo của ngành GD&ĐT, sự cố gắng của các thầy cô giáo các nhà trường, đặc biệt là sự nỗ lực của các em HS đã chấp hành nghiêm túc quy chế thi, tập trung sức, trí tuệ cho làm bài. Đặc biệt kỳ thi thành công được là do có sự chỉ đạo thường xuyên của Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh, sự đồng thuận của các tổ chức xã hội, các bậc phụ huynh HS đã phối hợp chặt chẽ với ngành GD, tạo điều kiện, nguồn lực để tổ chức tốt kỳ thi. Điểm mới của kỳ thi năm nay là Bộ GD&ĐT cho phép HS được mang máy ghi âm, ghi hình vào phòng thi để tăng cường sự giám sát của xã hội, TS đối với kỳ thi. Trước kỳ thi, ngành GD đã quán triệt các thầy cô, các TS trong quá trình thi tập trung cao độ để đạt được kết quả cao nhất. Vì thế không có trường hợp giám thị hay TS nào vi phạm quy chế phải xử lý kỷ luật. Không có Hội đồng thi nào có tình trạng trắng phao thi sau mỗi buổi thi.

 

Ngay sau khi kết thúc kỳ thi, ngày 6-6, Hội đồng chấm thi và xét tốt nghiệp của tỉnh sẽ bắt đầu làm việc. Điểm mới của công tác chấm thi năm nay là sẽ thành lập tổ chấm thẩm định ít nhất 5% tổng số bài. Qua đây giúp ngành Giáo dục đánh giá thực chất kết quả, cũng như rút kinh nghiệm cho các kỳ thi tiếp theo.

 

Ngày thi cuối cùng chỉ có 1 TS của hệ bổ túc THPT bỏ thi. Như vậy, sau 3 ngày thi toàn tỉnh có 42 TS bỏ thi, trong đó hệ THPT là 14 TS, hệ bổ túc THPT 28 TS.