Hiệu trưởng Trường TCCN đủ chuẩn phải đạt 20 tiêu chí

15:34, 26/06/2013

Dự thảo quy định chuẩn hiệu trưởng trường TCCN Bộ GD&ĐT vừa công bố đưa ra 4 tiêu chuẩn với 20 tiêu chí hiệu trưởng trường TCCN cần đạt.

Cụ thể, các tiêu chuẩn bao gồm: Phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp; năng lực chuyên môn, nghiệp vụ; năng lực quản lý nhà trường và năng lực phối hợp các lực lượng xã hội và hợp tác quốc tế.

 

Trong số 20 tiêu chí minh chứng cụ thể cho các tiêu chuẩn có tiêu chí về năng lực ngoại ngữ và CNTT. Theo đó, hiệu trưởng Trường TCCN cần sử dụng được một ngoại ngữ trong hoạt động chuyên môn và quản lý và ứng dụng được CNTT trong hoạt động chuyên môn và quản lý.

 

Đánh giá hiệu trưởng được thực hiện thông qua việc đánh giá và cho điểm từng tiêu chí trong mỗi tiêu chuẩn. Việc cho điểm tiêu chí được thực hiện trên cơ sở xem xét các minh chứng liên quan.

 

Điểm tiêu chí tính theo thang điểm 10. Tổng số điểm tối đa của 20 tiêu chí là 200.

 

Hiệu trưởng đạt chuẩn loại xuất sắc có tổng số điểm từ 180 - 200 và các tiêu chí phải từ 8 điểm trở lên;

 

Loại khá: Tổng số điểm từ 140 điểm trở lên và các tiêu chí phải từ 6 điểm trở lên nhưng không xếp được ở loại xuất sắc;

 

Loại trung bình: Tổng số điểm từ 100 trở lên, các tiêu chí của tiêu chuẩn 1 và 3 phải từ 5 điểm trở lên, không có tiêu chí 0 điểm nhưng không xếp được ở các loại cao hơn.

 

Chưa đạt chuẩn nếu có tổng điểm dưới 100 hoặc thuộc một trong hai trường hợp sau: Có tiêu chí 0 điểm; Có tiêu chí trong các tiêu chuẩn 1 và 3 dưới 5 điểm.