Đảm bảo cung ứng sách, vở phục vụ năm học mới

18:05, 23/07/2013

Để chuẩn bị cho năm học mới 2013-2014, ngay từ cuối tháng 4, đầu tháng 5/2013, Công ty Cổ phần Sách và Thiết bị trường học Thái Nguyên đã có sự chuẩn bị rất kỹ cho việc cung ứng sách giáo khoa (SGK) phục vụ cho học sinh.  

Năm học này, Công ty có kế hoạch cung ứng 3,1 triệu bản SGK, sách tham khảo, vở viết, giấy vở các loại và trên 4.000 bộ bàn ghế, thiết bị dạy học với tổng trị giá trên 33 tỷ đồng. Đến thời điểm này, thông qua hệ thống 2 siêu thị, 4 cửa hàng, các phòng phát hành ở tuyến huyện trong tỉnh đã cung ứng được tổng giá trị các mặt hàng đạt 25 tỷ đồng, bằng 75% kế hoạch năm. Trong đó đã cung ứng được trên 900 nghìn bản SGK, sách bài tập; 200 nghìn bản sách tham khảo, 500 nghìn bản giấy vở các loại và 400 bộ bàn ghế học sinh, trang thiết bị dạy học.

 

Hiện Công ty tiếp tục bổ sung lượng SGK, sách bổ trợ, sách tham khảo về các cửa hàng trực thuộc Công ty trong toàn tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh, phụ huynh trong việc mua sắm. Theo ông Nguyễn Văn Mùi, Giám đốc Công ty: SGK là một trong những mặt hàng bình ổn giá của Chính phủ nên hàng năm không có thay đổi nhiều. Năm nay, chỉ có một số sách chỉnh lý giá bán có tăng thêm chút ít, như một số loại sách của bậc tiểu học: vở bài tập đạo đức, vở tự nhiên xã hội, tập bài hát. Năm học này, Công ty có chính sách giảm giá 10% đối với 62.433 tập giấy vở cung ứng cho học sinh của 4 huyện là miền núi vùng cao của tỉnh là:  Đại Từ, Định Hoá, Võ Nhai, Phú Lương với trị giá trên 328 triệu đồng. Mặt khác, Công ty cũng đã chuẩn bị trên 782 nghìn bản SGK để cấp cho cháu học sinh thuộc các xóm, xã được hưởng chương trình 135 trong toàn tỉnh.

 

Cùng với nâng cao chất lượng, uy tín trong việc kinh doanh sách và thiết bị trường học, hàng năm, Công ty còn phối hợp với các phòng giáo dục, các trường học để tư vấn, trang bị các phòng bộ môn, thư viện để đảm bảo đạt chuẩn theo quy định…