Thái Nguyên: Hơn 2 vạn thí sinh đến điểm thi an toàn

08:25, 10/07/2013

Sáng 10-7, mưa lớn kéo dài hàng giờ đồng hồ, hầu hết các tuyến đường thuộc T.P Thái Nguyên đều bị ngập úng. Nhiều đoạn đường trên trục Hoàng Văn Thụ, Lương Ngọc Quyến và đường Ngô Quyền... bị ngập sâu tới 70cm, nhưng hơn 2 vạn thí sinh (TS) vẫn đến điểm thi an toàn.

Có mặt trên các trục đường chính của T.P Thái Nguyên, phóng viên Báo Thái Nguyên chứng kiến không khí khẩn trương của lực lượng chức năng trong việc hỗ trợ đưa TS qua các đoạn ngập úng để đến điểm thi. 

 

 

Mặc dù gặp mưa lớn và ngập úng, các thí sinh vẫn nỗ lực đến điểm thi đúng giờ.

 

PGS-TS Đặng Kim Vui, Giám đốc Đại học Thái Nguyên (ĐHTN), Chủ tịch Hội đồng Tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2013 (Đại học Thái Nguyên) cho biết: Nhằm đảm bảo điều kiện tốt nhất cho các TS tham dự đợt 2, kỳ thi đại học, cao đẳng năm 2013 tại Thái Nguyên, ĐHTN đã thông báo đến các đơn vị và đăng trên website của đại học về những vấn đề cần lưu ý. Trong đó yêu cầu các đơn vị phải thường xuyên cập nhật thông tin, nắm bắt tình hình và có phương án xử lý linh hoạt các yếu tố bất thường, đặc biệt là điều kiện khách quan do thời tiết gây ra, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các TS đến tham dự kỳ thi tại Hội đồng thi ĐHTN. Đồng thời có trách nhiệm báo cáo với thường trực Hội đồng tuyển sinh các nội dung đã thực hiện, cũng như các trường hợp không đủ thẩm quyền giải quyết để kịp thời xử lý. Đề nghị các TS chủ động sắp xếp thời gian và lộ trình hợp lý để đến tham dự đợt 2 của kỳ thi tại ĐHTN, bố trí chỗ ăn, nghỉ gần với các địa điểm dự thi đã ghi trong giấy báo thi.

 

Không quản ngại mưa ướt, các sinh viên tình nguyện luôn bám trụ tại điểm chốt đã được phân công để hướng dẫn thí sinh đến điểm thi.

 

Sáng nay (10-7), ĐHTN đã chủ động phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang, huy động các phương tiện như xe lội nước, xe cứu hộ đưa TS qua đoạn đường bị ngập úng, đến phòng thi kịp thời gian. Ngay từ 6h sáng, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã đưa 4 xe thiết giáp và 1 xe ô tô 45 chỗ đến các điểm ngập úng tại cổng Trường Đại học Sư phạm, khu vực văn phòng Đại học Thái Nguyên để đưa các TS đến các điểm thi kịp giờ. Lực lượng Cảnh sát giao thông cũng đã có mặt kịp thời để phân luồng, tránh ùn tắc giao thông cục bộ và hỗ trợ TS đến các điểm thi. Theo báo cáo của 21 Hội đồng coi thi, không có trường hợp TS nào đến muộn giờ thi, có 66 TS bỏ thi, những trường hợp này chủ yếu do hôm trước không làm được bài nên không đến thi. Kỳ thi vẫn được tổ chức theo đúng kế hoạch đề ra.