Triển khai nhiệm vụ năm học mới

15:08, 28/08/2014

Trong 2 ngày 27 và 28-8, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học mới 2014-2015 đối với khối các trường THCS, THPT trong toàn tỉnh.

Tại Hội nghị, cán bộ quản lý các phòng GD&ĐT, các trường đã được quán triệt Quyết định số 1955/QĐ-BGDĐT ngày 30-5-2014 của bộ GD&ĐT ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2014-2015; Chỉ thị số 3008/CT- BGDĐT ngày 18-8-2014 của Bộ GD&ĐT về những nhiệm vụ trọng tâm của năm học đối với từng cấp học.

 

Theo đó, đối với cấp THCS, THPT có ít nhất 37 tuần thực học (học kỳ I có ít nhất 19 tuần, học kỳ II có ít nhất 18 tuần). Giáo dục phổ thông tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp đổi mới giáo dục theo mục tiêu phát triển năng lực và phẩm chất, nâng cao kỹ năng ngoại ngữ cho học sinh. Các trường THCS Nha Trang, Độc Lập (T.P Thái Nguyên), Chùa Hang 2 (Đồng Hỷ) đã tham gia dạy học thí điểm theo Đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020, nay tiếp tục triển khai chương trình này ở lớp 6, 7 và 8 (đối với những lớp đã hoàn thành chương trình thí điểm lớp 7). Tăng cường rèn luyện khả năng lực vận dụng kiến thức vào thực tiễn của học sinh; triển khai thí điểm mô hình trường học mới (ENVN) cấp THCS; Tiếp tục thực hiện hiệu quả việc đổi mới phương pháp dạy học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo, vận dụng kiến thức, kỹ năng của học sinh. Chỉ đạo chặt chẽ việc kiểm tra, đánh giá, bảo đảm tính khách quan, công bằng, kết quả học tập phản ánh đúng năng lực và sự tiến bộ của học sinh...

 

* Nhằm giúp đỡ, động viên tinh thần cho các em học sinh hiếu học trước thềm năm học mới, ngày 28-8, Hội Khuyến học huyện Đồng Hỷ đã tổ chức chương trình “Thắp sáng niềm tin, tiếp sức em đến trường” lần thứ II.

 

Tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao học bổng cho 50 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học tốt, mỗi suất học bổng trị giá 300.000 đồng (ảnh); tuyên dương khen thưởng và trao quà cho 67 học sinh có đạt kết quả cao trong kỳ thi đại học và các kỳ thi cấp Quốc Gia, mỗi suất quà trị giá 200.000 đồng.

 

Số kinh phí để hỗ trợ, khen thưởng các em học sinh được Hội Khuyến học huyện trích từ quỹ “Khuyến học, khuyến tài” do các cán bộ, công chức, lực lượng vũ trang, nhà hảo tâm và các doanh nghiệp đang sản xuất kinh doanh trên địa bàn ủng hộ, quyên góp.

 

Chiều 28-8, Trường Mầm non Hoa Hướng Dương, thuộc tổ 10, phường Đồng Quang, T.P Thái Nguyên đã tổ chức lễ công bố quyết định thành lập Trường và khai giảng năm học mới 2014-2015.

 

Trường Mầm non Hoa Hướng Dương là trường tư thục thuộc Công ty TNHH Huy Hùng. Trong 2 năm qua, Công ty đã đầu tư trên 15 tỷ đồng xây dựng 14 phòng học và các phòng chức năng, khu sân chơi ngoài trời và trang bị cho các phòng học đầy đủ các trang thiết bị tối thiểu của phòng học mầm non theo quy định của Bộ GD&ĐT.

 

Đến thời điểm này, Trường có 24 cán bộ, giáo viên, 100% đạt chuẩn đào tạo. Trường đã tuyển sinh được 170 cháu độ tuổi từ 18 đến 72 tháng tuổi. Hiện, trên địa bàn phường Đồng Quang chưa có trường mầm non công lập nào, việc Công ty TNHH Huy Hùng đầu tư xây dựng trường mầm non tư thục trên sẽ góp phần giảm tải cho các trường công lập trên địa bàn T.P Thái Nguyên cũng như thực hiện tốt công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi trên địa bàn phường Đồng Quang.