Phát động cuộc thi vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết tình huống

18:01, 26/09/2014

Nhằm phát huy khả năng sáng tạo của học sinh trong quá trình học tập, Sở Giáo dục và Đào tạo vừa phát động Cuộc thi Vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống thực tiễn, năm học 2014-2015.

Đối tượng tham dự cuộc thi là các em học sinh THCS, THPT và bổ túc THPT. Mục đích của Cuộc thi là khuyến khích học sinh vận dụng kiến thức của các môn học khác nhau để giải quyết các tình huống thực tiễn; tăng cường khả năng vận dụng tổng hợp, khả năng tự học, tự nghiên cứu của học sinh. Nội dung của cuộc thi: Học sinh phát hiện vấn đề và đưa ra giải pháp để giải quyết vấn đề nảy sinh trong thực tiễn về một trong các chủ đề như: Hiểu biết về pháp luật, an toàn giao thông; phòng, chống tham nhũng; bảo vệ chủ quyền quốc gia về biên giới, biển, đảo; bảo vệ môi trường; bảo tồn thiên nhiên, tài nguyên và môi trường biển, đảo; ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng tránh và giảm nhẹ thiên tai; sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả... Sản phẩm dự thi là một bài viết của 1 thí sinh hoặc nhóm 2 thí sinh, chưa được công bố, dài không quá 3.000 từ, dung lượng không quá 10MB.

 

Các phòng GD và ĐT, các trường THPT, các trung tâm GDTX nhận bài dự thi của đơn vị mình, tiến hành phân loại, chấm và chọn những bài chất lượng cao để gửi về Sở GD & ĐT, chậm nhất vào ngày 16-1-2015. Các bài thi đạt giải cao cấp tỉnh sẽ được chọn gửi đi dự thi ở cấp Quốc gia.