Trường THPT Đại Từ: Tổ chức Ngày hội văn hóa trường học

10:50, 02/09/2014

Sáng 2-9, Trường THPT Đại Từ đã phối hợp với Công ty CP Truyền thông và Tổ chức các sự kiện DSC Thái Nguyên tổ chức Ngày hội văn hóa trường học và trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó năm học 2014 - 2015.

Tại ngày hội, các học sinh và thầy cô trong trường đã tham gia 12 trò chơi dân gian như: nấu cơm niêu đất, gánh nước qua cầu, đi cầu treo, bắt trạch trong chum, nhảy sạp, trò chơi liên hoàn khu..., đồng thời tổ chức các gian hàng kinh doanh ẩm thực do chính các em học sinh tự thực hiện. Ngày hội này là một trong chuỗi các hoạt động trải nghiệm sáng tạo của học sinh để giải quyết các tình huống trong năm học.

 

Đây cũng chính là một trong những nội dung, hoạt động tiếp cận dạy học hiện đại đang được nhà trường tích cực triển khai theo tinh thần Nghị quyết số 29 của Trung ương về “Đổi mới căn bản và toàn diện về Giáo dục và Đào tạo”; hướng dẫn việc vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống thực tiễn đối với học sinh, cuộc thi dạy học tích hợp đối với giáo viên và các hoạt động trải nghiệm sáng tạo của học sinh.

 

Nhân dịp này, Nhà trường và các đơn vị tham gia ngày hội đã trao học bổng cho một số học sinh thuộc diện hộ nghèo, có tinh thần vượt khó vươn lên trong học tập.